Bé 6 tuổi mới nhập học một tháng phải xuống lớp mầm non

Thứ năm - 29/11/2018 15:54
Sau khi nhập học một tháng, bé trai 6 tuổi ở Hà Tĩnh phải nghỉ học, không đến trường vì tiếp thu bài chậm.

Đó là trường hợp của cháu L.Đ.Đ., trú tại phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Chị Lan Thị Tươi (SN 1994, mẹ Đ.), cho biết đợt tuyển sinh hồi tháng 8, con trai chị đủ điều kiện nhập học lớp 1 trường Tiểu học Văn Yên.

Đ. được phân vào lớp 1B, do cô Nguyễn T.H. chủ nhiệm. Sau gần một tháng vào nhập học, thấy bé học kém, giáo viên chủ nhiệm thông báo với gia đình cho nghỉ học và làm lại giấy khai sinh để xuống lớp mẫu giáo.

"Cô H. nói con tôi không biết đọc, viết các chữ cơ bản và ngồi học không tiếp thu bài. Thế nên, cô bảo gia đình viết đơn cho con nghỉ, xuống mẫu giáo học lại", chị Tươi cho hay.

Be 6 tuoi moi nhap hoc mot thang phai xuong lop mam non hinh anh 1
Trường Tiểu học Văn Yên, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tiền Phong.

Theo nữ phụ huynh, sau khi viết đơn cho con nghỉ theo yêu cầu của giáo viên chủ nhiệm, gia đình đưa Đ. đi khám sức khỏe và được kết luận bình thường. Chị Tươi đưa con đi học lớp phụ đạo, gần 14 ngày, bé đã biết đọc, viết các chữ cái và số cơ bản.

"Cô giáo bảo làm giấy khai sinh lại cho cháu học xuống nhưng tôi không đồng ý mà cho con học phụ đạo. Ngày 20/11, tôi xin giáo viên cho cháu học lại để theo kịp bạn bè nhưng bị nhà trường từ chối vì con đã nghỉ học quá thời gian quy định. Trường sẽ ghi vào học bạ của Đ. là cháu bỏ học", chị Tươi thông tin.

Liên quan sự việc này, cô Nguyễn T.H., giáo viên chủ nhiệm lớp 1B, trường Tiểu học Văn Yên, cho hay do cháu Đ. sức khỏe yếu, không được như các bạn cùng lứa nên đã hướng dẫn gia đình cho con học lại mẫu giáo.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Tú, Hiệu trưởng trường Tiểu học Văn Yên, lại cho rằng Đ. nghỉ học hơn một tháng, nhưng nhà trường vẫn chưa nhận được đơn xin nghỉ học hay đơn xin đi học lại của phụ huynh.

Theo bà Tú, ban đầu, bé đi học bình thường, nhưng hơi chậm so với các bạn trong lớp. Học được khoảng một tháng, gia đình xin cho Đ. nghỉ hai tuần để đi học nơi khác nhưng nhà trường không đồng ý.

“Gia đình tự động cho cháu Đ. nghỉ học. Sau khi tự động cho con nghỉ 40 ngày, gia đình có lên xin ý kiến cho cháu học lại nhưng tôi không đồng ý vì quá số buổi, phải chờ họp ban hội đồng mới quyết được. Còn việc ép học sinh nghỉ học, tôi có làm việc với cô H., tuy nhiên, cô phủ nhận điều này”, bà Tú cho hay.

Trao đổi với PV Tiền Phong, bà Trần Thị Thủy Nga, Phó trưởng phòng GD&ĐT TP Hà Tĩnh, cho biết: "Tôi đã nhận được thông tin và ngày mai sẽ cho người xuống kiểm tra. Ai sai, ai đúng, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm minh".

Theo Phan Hoài - Minh Thùy / Tiền Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây