Vừa qua, Báo Gia đình Việt Nam nhận được đơn tư phản ánh của anh Lê Văn Thao (SN 1992) và anh Tô Văn Bình (1998) có hộ khẩu thường trú tại xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) phản ánh về việc Công ty cổ phần SV du học Toàn Cầu (gọi tắt Công ty du học Toàn Cầu) có địa chỉ tại số 110 Trần Vĩ, phường Mai Dịch (Cầu Giấy - Hà Nội) do bà Nguyễn Thị Xuyến làm giám đốc đã chây ì “ăn chặn” tiền, gây khó khăn khi học viên đến đòi lại tiền vì không đúng như cam kết.
Trong nội dung đơn thư, anh Bình và anh Thao trình bày: Vào ngày 27/04/2017 chúng tôi có đến nộp hồ sơ gốc (gồm hộ chiếu, bằng đại học, bằng cấp 3, học bạ cấp 3, bảng điểm Đại học) cho công ty cổ phần SV du học Toàn Cầu có địa chỉ như trên để công ty này làm thủ tục du học tại Hàn Quốc.
Tại đây, công ty có cam kết với chúng tôi là đến tháng 6/2017 sẽ có visa và làm thủ tục nhập học trường quốc tế Hàn Quốc (Tlbu).
Anh Bình và anh Thao cho biết: “Bản cam kết được ghi rõ là bên A chịu trách nhiệm với bên B xin visa. Nếu cuối tháng 6/2017 không có visa công ty sẽ hoàn trả số tiền là 2000 USD và hồ sơ gốc sau 1 tháng". Tại những bản cam kết này đều được bà Trịnh Thị Hằng – Chức danh phó giám đốc công ty ký thay giám đốc (bên A là công ty cổ phần SV du học Toàn cầu, bên B là anh Bình và anh Thao).
Ngày 31/05/2017, anh Bình và anh Thao được nhân viên công ty du học Toàn Cầu gọi điện yêu cầu ra trụ sở công ty để đóng nộp tiền học phí cho trường quốc tế Hàn Quốc với số tiền 2000 USD. Trong đó 1000 USD chuyển sang trường ở Hàn Quốc thông qua Ngân hàng Agribank chi nhánh Tràng An có địa chỉ tại số 1 Phạm Huy Thông, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình - Hà Nội
Còn 1000 USD (tương đương 22.800.000 đồng) anh Bình và anh Thao đã nộp trực tiếp cho công ty du học Toàn Cầu để công ty này nhận làm các thủ tục như thuê ký túc xá cho 2 học viên này trước khi sang học tại trường bên Hàn Quốc. Vì trong bản invoice không có mục trường thu phí ký túc xá.
Những ngày giữa tháng 6/2017, vì sốt ruột và theo bản cam kết mà công ty du học Toàn Cầu đã ký với học viên nên anh Bình và Thao gọi điện, đến trực tiếp công ty này để hỏi về thủ tục, tiến trình du học của mình. Tuy nhiên, tại đây 2 học viên này được nhân viên công ty giải thích là do “nộp chậm hồ sơ nên chưa thể bay được”. Do không đúng như cam kết, 2 học viên này đề nghị phía công ty du học Toàn Cầu trả lại kinh phí mà họ đã đóng nộp trước đó, tuy nhiên công ty này chây ì, gây khó khăn, chưa hoàn trả lại.
Anh Thao bức xúc: “chúng tôi không vi phạm hợp đồng, cam kết như đã ký với công ty, tuy nhiên, công ty này nói nếu bây giờ muốn lấy lại tiền đã đóng nộp trước đó thì phải “trừ” 500 USD. Như vậy rõ ràng công ty này đã “ăn chặn” tiền của chúng tôi vô tội vạ”.
Anh Bình cho biết thêm: "Nhận được thông tin công ty thông báo chưa thể bay được, tôi yêu cầu phía công ty này hoàn trả lại các giấy tờ, bằng cấp mà chúng tôi đã nộp. Thế nhưng, công ty cứ hứa hẹn lần này đến lần khác. Tôi nhận thấy công ty đang lừa dối chúng tôi”.
Cũng theo thông tin anh Bình và anh Thao phản ánh, một số học viên đăng ký đi du học tại công ty du học Toàn Cầu trên thực tế có người không nộp hồ sơ gốc vẫn có invoice ( có kèm theo giấy tờ ).
Anh Thao khẳng định, việc công ty du học Toàn Cầu lấy cớ chúng tôi vi phạm cam kết là “chiêu trò bẩn” của công ty này để nhằm mục đích trục lợi tiền của chúng tôi. Bởi vì khi học viên không đủ điều kiện xét tuyển theo học tại trường thì tại sao công ty lại nhận hồ sơ và bắt đóng tiền phí ?”.
Để làm rõ nội dung đơn thư phản ánh của anh Bình và anh Thao, PV đã liên lạc với bà Nguyễn Thị Xuyến – Giám đốc công ty du học Toàn Cầu. Tuy nhiên bà Xuyến không nghe máy. Sau khi nhắn tin liên hệ, bà Xuyến trả lời rằng, “hiện đang bận việc” và sẽ hẹn PV làm việc vào dịp khác.
Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc!
Nguồn tin: hatinhnews.com
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn