Tổng thống Nga nêu điều kiện ngừng chiến dịch quân sự đặc biệt

Thứ ba - 01/03/2022 07:30
Ngày 28/2, Điện Kremlin cho biết, trong cuộc điện đàm kéo dài theo sáng kiến của phía Pháp, Tổng Nga Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có một cuộc trao đổi nghiêm túc và thấu đáo về mọi khía cạnh của tình hình Ukraine.

Theo Điện Kremlin, các quan điểm rõ ràng về chiến dịch quân sự đặc biệt do Nga thực hiện nhằm bảo vệ Donbass đã được nêu ra với phía Pháp. Tổng thống Macron bày tỏ hy vọng giải quyết nhanh chóng xung đột hiện nay thông qua đối thoại và đàm phán với Kiev.

Tổng thống V.Putin nhấn mạnh rằng, việc giải quyết như vậy chỉ có thể thực hiện được nếu các lợi ích an ninh hợp pháp của Nga được tính đến vô điều kiện, bao gồm việc công nhận chủ quyền của Nga đối với Crimea, giải pháp cho các nhiệm vụ phi quân sự hóa Ukraine và đảm bảo vị thế trung lập của nước này. Đồng thời, lưu ý rằng, phía Nga sẵn sàng cho các cuộc đàm phán với các đại diện của Ukraine và hy vọng rằng, chúng sẽ đem lại kết quả mong muốn.
 
20220301004
Tổng thống Nga điện đàm với Tổng thống Pháp. (Ảnh: Le Monde)
 
Tổng thống Nga đặc biệt lưu ý đến việc, các lực lượng vũ trang Nga không đe dọa dân thường và không tấn công vào các đối tượng dân sự. Hai nhà lãnh đạo Nga-Pháp đồng ý giữ liên lạc.

Trong diễn biến khác, kênh Telegram của Quốc hội Ukraine thông báo, Tổng thống V.Zelensky đã ký đơn xin gia nhập Liên minh châu Âu của Ukraine./.

Anh Tú/VOV-Moscow
Theo vov.vn
 
Link gốc: https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-nga-neu-dieu-kien-ngung-chien-dich-quan-su-dac-biet-post927359.vov

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây