Du học sinh Việt Nam tại Ukraine vẫn an toàn

Thứ ba - 08/03/2022 14:30
Tính đến thời điểm này, du học sinh Việt Nam tại Ukraine vẫn an toàn theo xác nhận của lãnh đạo Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ GD-ĐT).

Thông tin về tình hình du học sinh Việt tại Ukraine, một lãnh đạo Cục Hợp tác Quốc tế cho biết có 12 du học sinh đang học tập tại nước này. Hiện, tất cả du học sinh đều an toàn, 7 người sang Rumania và 5 người sang Ba Lan. Mọi người đang chờ các chuyến bay giải cứu để được về nước.
 
5202203062903
Hội sinh viên Việt Nam tại Hungary hỗ trợ đón đồng hương từ Ukraine. (Ảnh: Hội sinh viên Việt Nam tại Hungary)

Theo ông Nguyễn Hải Thanh, Cục phó Cục Hợp tác Quốc tế, những du học sinh này sang Ukraine theo diện học bổng hiệp định của hai nước về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục. Trong số 12 người có 5 sinh viên đại học, 6 nghiên cứu sinh và 1 thạc sĩ. Các em thường xuyên gọi điện về Cục để cập nhật tình hình.

"Đảm bảo an toàn và đưa du học sinh về nước là việc cần ưu tiên. Chương trình học của các em tiếp tục ra sao sẽ được tính toán sau" - ông Thanh nói.

Ông Thanh cho biết thêm, những năm gần đây, sinh viên du học theo diện tự túc tại Ukraine không có, du học theo diện học bổng của chính phủ cũng rất ít vì không tuyển được. Năm 2021,   chỉ tuyển được một học viên. Năm 2022, Cục Hợp tác Quốc tế tiếp tục tuyển sinh du học Ukraine theo diện hiệp định với 30 suất.
Ng.Thuận
Theo nld.com.vn
 
Link gốc: https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/du-hoc-sinh-viet-nam-tai-ukraine-van-an-toan-20220308130633343.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây