Toàn bộ hành khách trong vụ rơi máy bay ở Trung Quốc được xác nhận đã thiệt mạng

Chủ nhật - 27/03/2022 10:25
Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc xác nhận tất cả 132 người có mặt trên chiếc Boeing 737-800 của hãng hàng không China Eastern Airlines bị rơi hôm 21-3 đều đã thiệt mạng.

Hãng tin AFP ngày 26-3 dẫn thông báo từ Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc cho biết tất cả 132 người có mặt trên chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không China Eastern Airlines bị rơi hôm 21-3 đều đã thiệt mạng.

"Tất cả 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay MU5735 của hãng hàng không China Eastern đã thiệt mạng vào ngày 21-3" - ông Hu Zhenjiang, Phó Tổng cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc, nói.

"Danh tính của 120 nạn nhân đã được xác định bằng cách nhận dạng ADN” - ông Hu cho hay.

Sau khi đưa ra thông báo, ông Hu và các nhà báo đã đứng lên và dành một phút im lặng để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ rơi máy bay đầy thảm kịch này.
 
20220327012
Lực lượng cứu hộ rà soát những con dốc trong rkhu ừng rậm rạp để tìm dấu hiệu của những người sống sót. Ảnh: AFP

Hàng chục người thân của các nạn nhân trong vụ rơi máy bay đã chờ đợi tin tức trong nhiều ngày qua khi lực lượng cứu hộ cố gắng hết sức rà soát những con dốc trong khu rừng rậm rạp nơi máy bay đâm xuống để tìm dấu hiệu của người sống sót trong vô vọng.

Nguyên nhân của vụ tai nạn đã khiến các nhà chức trách hàng không bối rối. Đây được xem như vụ tai nạn máy bay chết người nhất của Trung Quốc trong gần 30 năm qua.

Việc chiếc Boeing 737-800 với 132 người trên khoang lao xuống khi đang trên đường từ TP Côn Minh đến TP Quảng Châu đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc đảm bảo an toàn trên các chuyến bay ở Trung Quốc.

Chính quyền Bắc Kinh và Bộ Quản lý Khẩn cấp của nước này hôm 23-1 đã kêu gọi các hãng hàng không trên toàn quốc "khắc phục các mối nguy tiềm ẩn" trên những chiếc máy bay của họ.
KHÔI CHƯƠNG
Theo plo.vn
 
Link gốc: https://plo.vn/quoc-te/toan-bo-hanh-khach-trong-vu-roi-may-bay-o-trung-quoc-duoc-xac-nhan-da-thiet-mang-1050729.html

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây