Tỷ phú Elon Musk thừa nhận ‘vô gia cư’, phải luân phiên ở nhờ nhà bạn

Thứ tư - 20/04/2022 06:43
Dù sở hữu khối tài sản ròng lên tới 269 tỷ USD, tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk mới đây thừa nhận hiện ông không có nhà riêng và phải luân phiên tới nhà bạn để ở nhờ.
D2022042001
Tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk thừa nhận hiện ông không có nhà riêng.

"Hiện tại thậm chí tôi không sở hữu bất kỳ ngôi nhà nào, tôi thực sự phải đến nhà bạn bè để ở nhờ theo đúng nghĩa đen. Nếu đến Vịnh San Francisco, nơi đặt hầu hết cơ sở kỹ thuật của Tesla, tôi sẽ luân phiên tới ở nhờ trong các phòng ngủ dự phòng của bạn bè", CEO hãng xe điện Tesla trả lời trong cuộc phỏng vấn của TED vào cuối tuần qua.

Khi được hỏi về sự chênh lệch giàu nghèo ở Mỹ, tỷ phú Elon Musk cho hay: “Sẽ rất có vấn đề nếu tôi chi tiêu hàng tỷ USD mỗi năm cho tiêu dùng cá nhân, nhưng không phải vậy. Tôi không có du thuyền. Tôi thực sự không đi nghỉ”.

Vị tỷ phú cho biết ngoại lệ duy nhất là việc ông sử dụng máy bay riêng, nhưng việc đó đơn thuần để giúp ông có nhiều thời gian để làm việc hơn.

Được biết Elon Musk hiện có 7 người con. Ông và nữ ca sĩ Grimes vừa chào đón đứa con chung thứ 2, ra đời cuối năm 2021.

Theo chia sẻ của nữ ca sĩ này, dù là người giàu nhất thế giới nhưng Elon Musk lại chẳng sống như một tỷ phú thực sự. Họ đã sống với nhau trong một căn nhà giá 40.000 USD ở Los Angeles. Theo lời nữ ca sĩ, ngôi nhà này rất “thiếu an toàn”. Thậm chí, cặp đôi còn phải ăn bơ đậu phộng trong vòng 8 ngày liên tiếp.

Ca sĩ người Canada đào sâu hơn về vấn đề tiền bạc của Elon Musk, nói rằng đã có lúc vị tỷ phú này có một tấm nệm bị thủng và không muốn mua cái mới để thay thế.

Tỷ phú Elon Musk hồi cuối năm ngoái cho biết ông đã chính thức tìm được chủ mới cho khối bất động sản cuối cùng của mình. Như vậy, ông chủ Tesla đã thực sự trở thành “kẻ không nhà” và cho biết ông đang thuê một căn nhà ghép chỉ 36m2 gần trụ sở công ty hàng không vũ trụ SpaceX ở bang Texas, Mỹ.

Trong khi những tỷ phú giàu hàng đầu nước Mỹ như ông chủ Amazon Jeff Bezos hay Bill Gates mạnh tay chi tiền tích lũy bất động sản thì ông chủ hãng xe điện Tesla lại tuyên bố sẽ bán toàn bộ nhà cửa để tập trung vào tham vọng xây dựng thành phố trên sao Hỏa.

“Đây là để tự do, tôi không cần tiền mặt. Tôi cống hiến hết mình cho sao Hỏa và Trái Đất. Những gì bạn sở hữu sẽ chỉ nghiền nát bạn. Sự giàu có khiến người ta cảm thấy chán nản. Sau khi bán tài sản, những người khác sẽ không còn công kích, và tôi sẽ tính đến chuyện thuê nhà trong tương lai”, Elon Musk lý giải về quyết định của mình.

Thanh Tú
Theo CBS News / vietnamfinance.vn


Link gốc: https://vietnamfinance.vn/ty-phu-elon-musk-thua-nhan-vo-gia-cu-phai-luan-phien-o-nho-nha-ban-20180504224267644.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây