Nga tuyên bố kiểm soát toàn bộ vùng trời Ukraine

Thứ hai - 28/02/2022 16:48
Quân đội Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát cao nhất đối với toàn bộ vùng trời Ukraine. Phía Nga đề nghị người dân ở thủ đô Kiev rời thành phố theo tuyến đường an toàn.

Tại họp báo chiều 28/2 (giờ Hà Nội), Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát cao nhất đối với toàn bộ vùng trời phía trên lãnh thổ Ukraine, thông tấn Interfax đưa tin.
 
20220228008
Oanh tạc cơ Tu-95MS của Nga, loại thiết bị được cho là đã góp mặt trong chiến dịch ở Ukraine. Ảnh: Reuters

"Từ khi bắt đầu chiến dịch, quân đội Nga đã khai hỏa trúng 1.114 mục tiêu quân sự Ukraine", ông nói. Trong 24h qua, Nga vô hiệu hóa thêm 8 tổ hợp Buk-M1 và hệ thống phòng không S-300; 3 trạm vô tuyến điện P-14; 4 máy bay trên mặt và một máy bay hoạt động trên không của Ukraine.

"314 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 57 bệ phóng tên lửa, 121 pháo dã chiến và súng cối, 274 đơn vị xe quân sự đặc biệt (của Ukraine) đã bị phá hủy", ông Konashenkov thông tin.

Đáng chú ý, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga đề nghị người dân tại Kiev rời thành phố dọc theo tuyến đường cao tốc Kiev-Vasilkov hướng Tây Nam, khẳng định đây là hướng đi an toàn. "Tôi muốn nhấn mạnh rằng Nga chỉ tấn công vào các mục tiêu quân sự, không có gì đe dọa dân thường", ông nói.

Theo Tướng Konashenkov, giới lãnh đạo Ukraine đã thuyết phục người dân ở lại nhà cửa, trong khi lại triển khai các đơn vị pháo binh ở giữa các khu dân cư. "Điều đó chứng tỏ chính quyền Kiev muốn người dân của thành phố làm "lá chắn sống"", ông chỉ trích.

Truyền thông Nga và Ukraine đều dự báo giao tranh có thể leo thang trong những giờ tới đây. Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cuối ngày 27/2 xác nhận các lực lượng của Nga tiếp tục tấn công từ "gần như tất cả mọi hướng".

Thủ đô Kiev đã yên tĩnh được vài giờ trước khi những tiếng nổ lại nổi lên sáng 28/2. Hình ảnh vệ tinh của hãng Maxar đăng tải ngày 27/2 cho thấy một đoàn xe quân sự của Nga, gồm hàng trăm chiếc và dài hơn 5 km đang cách thủ đô Ukraine 64 km về phía Tây Bắc.
Thiện Nhân
Theo cand.com.vn
 
Link gốc: https://cand.com.vn/the-gioi-24h/nga-tuyen-bo-kiem-soat-toan-bo-vung-troi-ukraine-i645460/

 
 Từ khóa: Ukraine, Quân đội Nga

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây