Dịch vụ đặt mâm cỗ cúng ông Táo đắt khách

Thứ sáu - 13/01/2023 15:36
Dịch vụ đặt cỗ cúng ông Công ông Táo năm nay sôi động từ sớm, giá mâm cỗ dao động từ 920.000-1.500.000 đồng/mâm, nhiều bếp đã ngừng nhận đơn đặt mới.
Nắm được nhu cầu của nhiều người tiêu dùng, các cơ sở nấu cỗ đã nhận đặt các mâm cỗ cúng theo thực đơn có sẵn từ rất sớm và vận chuyển tận nhà theo ngày giờ khách yêu cầu.
 
D2023011307
Mâm cỗ cúng ông Công ông Táo
 
Khảo sát trên thị trường Hà Nội, các mâm cỗ cúng ông Công ông Táo năm nay có mức giá dao động từ 920.000-1.500.000 đồng/mâm, với đủ các món từ khai vị đến món chính, món tráng miệng.

Chị Dương Ngọc Diễm Hằng, chủ một nhà hàng ở Lãng Yên (Hai Bà Trưng, Hà Nội), cho biết: Năm nay Tết ông Công ông Táo rơi vào thứ Bảy nên khách đặt cỗ dồn dập vào cuối tuần. Đến nay, bếp đã nhận hơn 200 đơn cỗ và phải ‘đóng đơn’, không dám nhận thêm. Hầu hết khách đều đặt cỗ giao vào ngày 22, 23 tháng Chạp.

Về giá thành mâm cỗ cúng, chị Hằng cho biết, do chủ yếu phục vụ khách quen nhiều năm nay nên dù một số thực phẩm tăng giá, bếp vẫn cố gắng đưa ra mức giá tốt nhất. 

“Mâm cỗ cúng ông Công ông Táo năm trước có giá 870.000 đồng thì năm nay giá là 920.000 đồng, tăng 50.000 đồng/mâm, do món tôm tươi tăng giá. Thực đơn mâm cỗ gồm đầy đủ các món như gà luộc, tôm chiên mắm, bò sốt tiêu đen kèm bánh bao, măng rối xào thịt, canh bóng, gân ngâm hành chua ngọt, xôi hoàng phố”, chị Hằng nói.

Ngoài ra, bếp cũng phục thêm một số món ngoài thực đơn đã lên sẵn theo mâm để khách có thể lựa chọn theo nhu cầu. Với khách không đặt cả mâm mà chỉ chọn một số món, bếp cũng phục vụ.

Bên cạnh đó, một vài bếp trên địa bàn Hà Nội đã mở đơn đặt cỗ từ đầu tháng, nhưng 2-3 ngày gần đây khách đặt dồn dập.Theo đó, cỗ khách đặt sẽ được trả dần từ ngày 20 đến 23 tháng Chạp.

Giá mỗi mâm cỗ theo thực đơn lên sẵn năm nay dao động từ 950.000 đồng đến 1,5 triệu đồng. Theo một số bếp, mâm cỗ có mức giá 1,2-1,3 triệu đồng được nhiều khách chọn đặt nhất. Ngoài ra, các bếp cũng nhận đặt mâm cỗ chay, mỗi mâm giá 1 triệu đồng.

Mức giá các mâm cỗ trên chưa bao gồm chi phí vận chuyển, thường khoảng vài chục ngàn đồng/đơn tùy vị trí xa gần so với địa điểm bếp nấu cỗ.
Hoài Anh 
Theo KTĐU
 Từ khóa: ông Công ông Táo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây