Uống rượu thoải mái mà không lo bị nhức đầu

Thứ bảy - 19/11/2022 17:39
Ghi nhớ bí quyết dưới đây bạn có thể uống rượu thoải mái mà không bị đau đầu.
Vì sao lại nhức đầu khi uống rượu?
 
D2022112003

Cho dù các chuyên gia y khoa chưa thể khẳng định chắc chắn nguyên nhân gây ra hội chứng ngày hôm sau nói chung và nhức đầu sau khi uống rượu nói riêng, vẫn có thể thấy rằng chất ethanol trong rượu gây tác động mạnh và phản ứng xấu cho cơ thể.

Nó khiến cơ thể tăng thải nước tiểu bằng cách ức chế hormone kháng lợi niệu. Chỉ cần uống khoảng bốn lượng rượu chuẩn là cơ thể sẽ thải ra 600 - 1.000ml nước. Khi bị mất nước thì người ta cảm thấy bị khát, mệt mỏi, khô miệng, nặng đầu và chóng mặt.

Ethanol gây giãn mạch và gây nhức đầu vì nó tương tác với nhiều chất có thể gây nhức đầu như histamine, serotonin và prostaglandin. 

Ngoài ra, những chất khác có trong rượu cũng có thể gây ra hội chứng ngày hôm sau. Một số rượu mạnh chứa nhiều methanol, mà các chất chuyển hóa của methanol là formaldehyde và axit formic có độc tính rất cao. 

Rượu vang chứa serotonin và histamine - hai chất dễ gây nhức đầu ở những người không có khả năng dung nạp chúng.

Cách nào để hạn chế chứng đau đầu do rượu?

Hãy ăn một chút thực phẩm giàu chất béo trước khi uống rượu. Thực phẩm giàu chất béo sẽ như một tấm áo giáp phủ lấy bề mặt dạ dày, làm giảm quá trình hấp thu rượu.

Nên uống từ tốn, từng ngụm nhỏ, sẽ giúp cơ thể có thời gian thích ứng, không bị “sốc”.

Khi uống rượu nên kèm với nước lọc, đừng để cơ thể mất nước. Trước và sau khi uống rượu có thể sử dụng nước giải rượu Condition được chiết xuất từ hạt Hovenia dulcis (hạt Chỉ Cụ). 

Thành phần này có công dụng chuyển hóa cồn thành nước, chống ngộ độc rượu, giảm các triệu chứng khó chịu sau uống rượu như buồn nôn, đau đầu, ợ nóng ..., giúp cho người say rượu nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường, ngăn chặn tác hại của rượu gây nên đối với cơ thể. Giúp tăng cường chức năng gan, bảo vệ gan và tăng cường khả năng chống độc của gan.

Chúng ta không thể thiếu món ăn ngon, chén rượu chúc nhau trong các cuộc vui, nhưng mọi người cũng nên "trang bị" bí quyết để xử trí nếu có ngộ độc xảy ra.

Hải Đường (TH)
Theo tieudung.kinhtedothi.vn

Link gốc: Uống rượu thoải mái mà không lo bị nhức đầu (kinhtedothi.vn)
 Từ khóa: uống rượu, nhức đầu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây