Uống trà thường xuyên giúp giảm 20% nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Thứ sáu - 28/10/2022 11:30
Uống trà có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch xơ vữa động mạch và tử vong do mọi nguyên nhân, đặc biệt là ở những người uống trà có thói quen nhất quán.

Bệnh tim mạch đề cập đến một loạt các tình trạng ảnh hưởng đến tim và mạch máu. Bốn trong số các loại chính là bệnh tim mạch vành , đột quỵ, bệnh động mạch ngoại vi và bệnh động mạch chủ. Chúng thường liên quan đến việc có quá nhiều chất béo tích tụ trong động mạch và có thể gây ra cục máu đông. Do đó, khi nói đến việc giữ cho tim và mạch máu của bạn khỏe mạnh, có một số điều kiện cần tránh hoặc kiểm soát, bao gồm có cholesterol cao, tiểu đường và huyết áp cao. Thừa cân, ăn uống không lành mạnh, hút thuốc và không tập thể dục đủ cũng là những yếu tố nguy cơ gây bệnh.

Một phân tích gần đây về các nghiên cứu y tế khác nhau của Hội đồng Cố vấn về Trà (TAP) cho thấy rằng hàm lượng polyphenol dồi dào trong trà thực sự rất tốt cho tim của bạn.
 
D2022102818 1

Thay mặt cho TAP, bác sĩ Carrie Ruxton, chuyên gia dinh dưỡng giải thích: “Trong một nghiên cứu , kết hợp 13 phân tích thuần tập và cắt ngang, 30 nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và 13 thử nghiệm lâm sàng, uống trà thường xuyên có liên quan đến giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

“Phòng thí nghiệm và các thử nghiệm lâm sàng đã hỗ trợ tác dụng bảo vệ của trà và các hợp chất hoạt tính sinh học của nó chống lại các vấn đề về tim.

“Điều này được xác nhận bởi một nghiên cứu mới trên hơn 100.000 người trưởng thành Trung Quốc đã được theo dõi trong bảy năm. Những người uống trà thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 20% so với những người không uống trà. Những người uống trà có thói quen sống trung bình thêm 15 tháng và hưởng thêm 17 tháng mà không mắc bất kỳ bệnh tim mạch nào so với những người không uống trà.” Nghiên cứu mà cô tham khảo đã được xuất bản trên Tạp chí Tim mạch Phòng ngừa Châu Âu

Theo đó, các nhà nghiên cứu kết luận: "Uống trà có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch xơ vữa động mạch và tử vong do mọi nguyên nhân, đặc biệt là ở những người uống trà có thói quen nhất quán."   
 
D2022102818 2

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Dược lý tim mạch về liên kết thành phần flavonoid trong trà với sức khỏe tim mạch. Tiến sĩ Gill Jenkins, cố vấn của TAP, nói thêm: “Flavonoid - một phần của họ polyphenol - là các hợp chất tự nhiên được tạo ra bởi cây chè khi phát triển. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng flavonoid cải thiện hiệu suất của các mạch máu - được gọi là 'chức năng nội mô' - giúp kiểm soát huyết áp. Bằng cách này, các loại thực phẩm giàu flavonoid như trà, trái cây và rau quả, có thể giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

“Cả hai loại trà đen và trà xanh đều có những tác dụng tương tự nhau đối với sức khỏe tim mạch nhưng khác nhau về tác dụng của chúng.  

“Một nghiên cứu cho thấy một chất flavonoid có trong trà xanh, được gọi là epigallocatechin gallate (EGCG), không chỉ hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mà còn giúp các mạch máu thư giãn và giảm độ dính của các tế bào bạch cầu - tất cả các yếu tố giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. ” 
Bảo An
Theo kinhtedouong.vn

Link gốc: Uống trà thường xuyên giúp giảm 20% nguy cơ mắc bệnh tim mạch (kinhtedouong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây