Trà Mullein và những lợi ích đối với sức khỏe

Thứ tư - 09/11/2022 21:36
Trà Mullein là một phương thuốc thảo dược an toàn và hiệu quả cho nhiều bệnh thông thường. Hàm lượng vitamin C cao của cây giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Trà Mullein cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi bị hư hại. Đặc tính chống viêm của cây giúp giảm viêm và giảm đau.
Trà Mullein là gì

Trà Mullein là một loại trà thảo mộc được làm từ lá, hoa và rễ của cây dâu tằm (Verbascum thapsus). Là loại cây thân cao, thân to, lá to có lông và hoa nhỏ màu vàng.

Cây mullein đã được sử dụng làm thuốc trong nhiều thế kỷ và vẫn còn phổ biến cho đến ngày nay vì nhiều lợi ích của trà mullein. Loại cây này có nguồn gốc từ Châu Âu và Châu Á nhưng hiện có thể được tìm thấy ở khắp nơi trên thế giới. Cây có một lịch sử lâu đời được sử dụng trong y học cổ truyền và vẫn còn phổ biến cho đến ngày nay vì nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ở Hy Lạp cổ đại, mullein được sử dụng để điều trị các tình trạng hô hấp như viêm phế quản và viêm phổi. Loại cây này cũng được sử dụng trong các nền văn hóa Ai Cập và La Mã cổ đại vì các đặc tính chữa bệnh.
 
D2022111014 1

Trong thời Trung cổ, Mullein thường được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh, bao gồm cảm lạnh, ho, nhiễm trùng ngực và các vấn đề về đường tiêu hóa.

Loại cây này được du nhập vào Hoa Kỳ bởi những người thực dân châu Âu và nhanh chóng trở thành một loại thảo dược chữa bệnh phổ biến. Vào thế kỷ 18, trà mullein đã được người Mỹ bản địa sử dụng để điều trị các bệnh về đường hô hấp. 

Đặc tính dinh dưỡng của trà Mullein

Mullein là một loại cây có thể được tìm thấy trong họ bạc hà. Các hợp chất hoạt tính của Mullein bao gồm saponin, có đặc tính giảm đau chống viêm và flavonoid có khả năng chống oxy hóa để chống lại các gốc tự do gây tổn thương trong các tế bào của cơ thể chúng ta.

Phenylethanoid glycoside cũng tồn tại trong Mullein và đóng một phần lớn trong thực đơn thảo dược tốt cho sức khỏe này, tất nhiên hỗ trợ lợi ích của trà mullein, chúng không chỉ hiệu quả trong việc làm dịu viêm mà còn hạn chế các hạt có thể chuyển dịch trong quá trình tập thể dục nhờ giàu chất bão hòa. chất béo

Cây mullein chứa một số hợp chất được cho là đóng góp vào lợi ích sức khỏe, bao gồm:

- saponin

- triterpenoids

- flavonoid

- glycoside

- chất nhầy 
 
D2022111014 2

Lợi ích của trà Mullein 

Ngoài công dụng làm thuốc, loại cây phổ biến này còn có thể được tìm thấy ở nhiều khu vườn. Nó thường được coi là một loại cỏ dại nhưng hoa và lá của cây vẫn được các nhà thảo dược săn lùng do những lợi ích sức khỏe của trà Mullein, nhiều người sử dụng chúng để điều trị các vấn đề về hô hấp như hen suyễn hoặc bệnh tật.

Họ thậm chí còn sử dụng cho các vấn đề tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích gây khó chịu khi bạn ăn đau bụng kèm theo tiêu chảy, vì lợi ích của trà mullein cũng bao gồm chống co thắt.

1. Trà Mullein có thể cải thiện sức khỏe phổi

Trà Mullein có lợi cho phổi và có hiệu quả trong việc điều trị tắc nghẽn, viêm phế quản và các vấn đề hô hấp khác. Nó cũng làm dịu cổ họng. Đặc tính long đờm của trà giúp làm loãng chất nhầy để được tống ra khỏi phổi dễ dàng hơn.

Trà Mullein cũng có hiệu quả trong việc điều trị bệnh hen suyễn. Đặc tính chống viêm của cây giúp giảm viêm ở đường hô hấp và phổi. Điều này sẽ giúp cải thiện hơi thở và giảm các triệu chứng hen suyễn. Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng trà Mullein được cho là có tác dụng giảm viêm, giúp thư giãn các cơ trong đường hô hấp của bạn. 

2. Trà Mullein trị cảm lạnh

Cảm cúm là một bệnh nhiễm trùng do vi rút tấn công chủ yếu vào hệ thống hô hấp - mũi, họng và phổi của bạn. Cảm cúm có thể gây bệnh từ nhẹ đến nặng.

Trà Mullein là một phương thuốc phổ biến cho cảm lạnh và cúm. Đặc tính kháng vi-rút và kháng khuẩn của cây giúp chống lại nhiễm trùng và làm dịu các triệu chứng như ho, hắt hơi và tắc nghẽn.

Trà Mullein cũng được cho là có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch. Điều này giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và bệnh tật tốt hơn. Hàm lượng vitamin C cao trong cây giúp tăng sản xuất các tế bào bạch cầu. Tế bào bạch cầu là cơ quan bảo vệ chính của cơ thể chống lại nhiễm trùng.
 
D2022111014 3
3. Mullein có thể hỗ trợ những người bị bệnh gút

Bệnh gút là một dạng viêm khớp gây ra các cơn đau, sưng và đỏ đột ngột, dữ dội ở các khớp. Nó thường ảnh hưởng đến ngón chân cái nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến đầu gối, mắt cá chân, khuỷu tay, cổ tay và ngón tay.

Trà Mullein được cho là giúp điều trị bệnh gút. Đặc tính chống viêm của cây giúp giảm viêm và giảm đau. Lá trà Mullein cũng là loại trà lợi tiểu . Điều này có nghĩa là thức uống này giúp đào thải chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể. Chất lỏng dư thừa có thể góp phần gây ra các cơn gút.

Một lợi ích khác của trà mullein là cũng rất giàu chất chống oxy hóa. Những chất dinh dưỡng này giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi bị hư hại. Chúng cũng đóng một vai trò trong việc giúp giảm viêm. 

4. Mullein giúp giải quyết các vấn đề về tiêu hóa

Trà Mullein có thể hữu ích để điều trị các vấn đề tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy và co thắt dạ dày. Hàm lượng chất xơ cao của cây giúp điều hòa nhu động ruột và dễ tiêu hóa.

Trà Mullein cũng được cho là có đặc tính nhuận tràng nhẹ. Điều này có nghĩa là có thể giúp giảm táo bón bằng cách làm mềm phân và tăng nhu động ruột.

Đặc tính chống viêm của cây cũng có thể giúp giảm đau dạ dày và đầy hơi. Trà Mullein cũng rất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày và ruột khỏi bị hư hại.

5. Trà Mullein có thể mang lại lợi ích cho làn da của bạn

Lợi ích của trà mullein cũng có thể được sử dụng để điều trị các tình trạng da như bệnh chàm, bệnh vẩy nến và mụn trứng cá. Đặc tính chống viêm của cây giúp giảm viêm và làm dịu da. Trà Mullein cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi bị hư hại.

Hàm lượng vitamin C cao của thực vật cũng giúp tăng cường sản xuất collagen. Collagen là một loại protein giúp giữ cho làn da khỏe mạnh và đàn hồi. 

6. Mullein giúp chữa chứng mất ngủ

Mất ngủ là tình trạng rối loạn giấc ngủ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hoặc ngủ không sâu giấc. Mất ngủ có thể ngắn hạn (cấp tính) hoặc có thể kéo dài (mãn tính).

Trà Mullein có thể hữu ích để điều trị chứng mất ngủ. Đặc tính an thần của cây giúp thúc đẩy giấc ngủ. Trà Mullein cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ não khỏi bị hư hại.

Hàm lượng magiê cao của cây cũng có thể có lợi. Magiê là một khoáng chất giúp thư giãn cơ bắp và giảm bớt lo lắng. Đồng thời giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Tác dụng phụ của trà Mullein

Trà Mullein nói chung là an toàn để uống. Tuy nhiên, một số người có thể gặp các tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt hoặc buồn nôn. Những tác dụng phụ này thường nhẹ và tạm thời.

Điều quan trọng cần lưu ý là trà mullein có thể tương tác với một số loại thuốc. Trà mullein có thể hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu và làm tăng tốc độ đào thải nước của cơ thể. Điều này có thể dẫn đến mất nước nếu bạn không uống đủ nước. Trà mullein cũng có thể tương tác với thuốc làm loãng máu và các loại thuốc khác. Nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào, hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi uống trà mullein.

Phụ nữ mang thai nên tránh trà mullein vì có thể kích thích các cơn co thắt. Các bà mẹ cho con bú cũng nên tránh trà mullein vì có thể làm tắc sữa. Nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, hãy nói chuyện với chuyên gia y tế trước khi chọn trà mullein. 
 
 Bảo An
Theo Kinhtedouong.vn

Link gốc: Trà Mullein và những lợi ích đối với sức khỏe (kinhtedouong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây