Chủ tịch UBND Hà Tĩnh chỉ đạo làm rõ vụ cán bộ dùng bằng trái quy định

Thứ tư - 22/02/2023 22:44
Liên quan đến sự việc 3 cán bộ xã Cẩm Nhượng bị tố được tuyển dụng trái quy định, mới đây Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu xác minh làm rõ.

Mới đây, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, liên quan đến nội dung một số cán bộ tại xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên bị tố tuyển dụng và bổ nhiệm khi sử dụng bằng cấp sai quy định, UBND tỉnh sẽ yêu cầu Sở nội vụ và các đơn vị vào cuộc kiểm tra làm rõ.

“Thời kỳ trước đây, một số cấp địa phương thiếu cán bộ nên việc tuyển dụng và bổ nhiệm lãnh đạo còn nhiều hạn chế. Nếu có việc cán bộ sử dụng bằng giả, hoặc bổ nhiệm trái quy định chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý nghiêm. Vụ việc liên quan đến 3 cán bộ tại xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, trước mắt chúng tôi sẽ yêu cầu Sở nội vụ và các đơn vị vào cuộc để xác minh làm rõ?”, ông Võ Trọng Hải cho biết.
 
2023022305
Ông Nguyễn Văn Hùng được bổ nhiệm công chức năm 2004, thời điểm chưa có bằng cấp 3.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, thời gian qua, dư luận xôn xao về việc một số cán bộ chủ chốt UBND xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh được tuyển dụng công chức, bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo khi không có đủ các bằng cấp chuyên môn theo yêu cầu gồm: Ông Nguyễn Đình Hoàn, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã; Bà Nguyễn Thị Huyền, Phó Bí thư Đảng ủy xã và ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng.

Cụ thể, trường hợp bà Nguyễn Thị Huyền, Phó Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Nhượng (theo giấy tờ làm việc, bà Nguyễn Thị Huyền sinh ngày 19/5/1975 nhưng hồ sơ văn bằng tốt nghiệp PTCS số 11/2018 có trong hồ sơ công chức lại là ngày 02/5/1977).

Tại kết luật của UBND huyện Cẩm Xuyên nêu rõ: “Việc bà Nguyễn Thị Huyền đã sử dụng văn bằng của người khác để học lên bổ túc THPT, trung học chuyên nghiệp và tiếp tục học tập sau này là sai quy định”. Tuy nhiên, đến nay trường hợp bà Nguyễn Thị Huyền vẫn đang giữ chức vụ phó Phó Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Nhượng.
 
2023022306
UBND xã Cẩm Nhượng, nơi có nhiều cán bộ chủ chốt cùng một xã bị tố dùng bằng cấp trái quy định.
 
Trường hợp ông Nguyễn Đình Hoàn, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã Cẩm Nhượng được bố trí vào công chức công tác tại Đảng uỷ xã Cẩm Nhượng năm 2004. Nhưng kỳ lạ thay, đến 10 năm sau vị cán bộ này mới có Bằng Cử nhân chuyên ngành xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước, hình thức đào tạo Vừa làm vừa học do Giám đốc Học viện Báo chí và tuyên truyền (cấp năm 2014).

Đối chiếu theo Điều 13: Nhiệm vụ và Tiêu chuẩn của công chức Văn phòng – Thống kê của Quyết định số 04/QĐ-BNV ngày 16/01/2004 do Bộ trưởng Bộ Nội vụ Đỗ Quang Trung ký thì Tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ: phải có trình độ Trung cấp văn thư lưu trữ, Trung cấp Hành chính hoặc Trung cấp Luật trở lên. Điều này có nghĩa là thời điểm ông Hoàn được bổ nhiệm công chức Văn phòng, ông mới có bằng tốt nghiệp cấp 3, chưa có bằng Trung cấp chuyên môn.

Trường hợp ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng lại càng bất thường hơn. Ông Hùng được bổ nhiệm công chức Chỉ huy Trưởng Quân sự năm 2004. Tuy nhiên, hai năm sau ông Hùng mới tốt nghiệp THPT hệ Bổ túc (vào tháng 09/2006). Nghĩa là vị cán bộ này được bổ nhiệm vào công chức khi chưa có bằng THPT.

Điều kỳ lạ hơn nữa là tháng 12/2006, ông Hùng lại được Hiệu trưởng trường Chính trị Trần Phú Hà Tĩnh cấp bằng tốt nghiệp Trung cấp lý luận chính trị khóa học 2005 – 2006. Có nghĩa là thời gian đi học khóa học này ông Hùng vẫn chưa học xong chương trình THPT.

Thiện Quyền
Theo nguoiduatin.vn

Link gốc: https://www.nguoiduatin.vn/chu-tich-ubnd-ha-tinh-chi-dao-lam-ro-vu-can-bo-dung-bang-trai-quy-dinh-a594882.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây