HLV Troussier: 'Chúng tôi đã dự đoán về cách tiếp cận của Indonesia'

Thứ hai - 25/03/2024 13:18
HLV trưởng Philippe Troussier sẽ trả lời câu hỏi của truyền thông về tương lai của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại hai World Cup 2026 sau 2 lượt trận với Indonesia.

"Đây là trận đấu thứ tư của Việt Nam ở vòng loại này. Mục tiêu của chúng tôi vẫn là làm sao để giành vé vào vòng loại thứ ba. Sau trận gặp Indonesia, chúng tôi còn 2 trận nữa. Chúng tôi vẫn nắm quyền tự quyết. Không có lý do nào để nghi ngờ về chúng tôi cả. 3 trận tới, Việt Nam có 2 trận sân nhà. Chúng tôi mong nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Các cầu thủ nhận thức được tầm quan trọng của nhiệm vụ", ông Troussier mở đầu phần họp báo trưa 25/3.

"Tôi cũng dặn cầu thủ, ngoài việc mạnh mẽ ở các pha tranh chấp, họ cũng cần tỉnh táo ở các quyết định quan trọng để không mắc sai lầm. Bầu không khí đội lúc này là tự tin, đoàn kết và quyết tâm cao nhất", HLV người Pháp nói thêm.

Dù thua ở trận lượt đi tuần rồi, ông Troussier vẫn cho rằng đã rút ra được bài học. Với trận tái đấu, chiến lược gia người Pháp hoàn toàn tự tin.

"Chúng tôi đã dự đoán về cách tiếp cận của Indonesia. Họ có thể phòng ngự phản công hoặc đẩy cao đánh phủ đầu. Dù là gì, chúng tôi đều đã chuẩn bị. Dù ai ra sân, các cầu thủ cũng đều phải quyết tâm, không bỏ cuộc", HLV Troussier nhấn mạnh.
 
D2024032512a
Tuyển Việt Nam quyết tâm đòi nợ Indonesia ở trận tái đấu vào ngày 26/3 tại Mỹ Đình.
 
Ở trận lượt đi trên đất Indonesia, tuyển Việt Nam để thua sau tình huống ném biên của chủ nhà. Trong trận tái đấu giữa Việt Nam và Indonesia vào ngày 26/3 trên sân Mỹ Đình, Pratama Arhan nếu được ra sân chắc chắn sử dụng "ngòn nghề cũ", những quả ném biên mạnh.

"Chúng tôi đã chuẩn bị đối phó các quả ném biên của Indonesia. Bản thân tôi đã nói chuyện với BHL tuyển Nhật Bản. Tôi cũng dặn cầu thủ đừng đặt nặng tâm lý vào các tình huống này", ông Troussier chia sẻ. "Trận trước, chỉ có đúng tình huống ấy, toàn đội tổ chức không tốt. Ở Asian Cup, chúng tôi còn nhận hơn 10 quả ném biên từ đối thủ, nhưng không có vấn đề gì cả. Nếu ngày mai, Arhan tiếp tục thi đấu, chúng tôi sẽ phải dè chừng hơn".

Sau cùng, chiến lược gia người Pháp cho biết: "Những ngày qua, tôi quan sát biểu cảm và thái độ của các cầu thủ. Tôi không quá lo lắng và cảm thấy họ vẫn còn nhiều khát khao. Tôi nói cầu thủ phải dám nhận trách nhiệm về bản thân mình chứ tôi không làm thay được. Các cầu thủ phải tập trung, thể hiện chính xác những gì tôi nói".

Trận lượt về bảng F vòng loại hai World Cup 2026 giữa tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h ngày 26/3 trên sân Mỹ Đình.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Theo Znews.vn

Link gốc: HLV Troussier: 'Chúng tôi đã dự đoán về cách tiếp cận của Indonesia' - Thể thao - ZNEWS.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây