HLV Nguyễn Thành Công tạo ấn tượng với Hà Tĩnh

Thứ hai - 01/04/2024 09:56
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được xem là đội bóng "nhà nghèo", non kinh nghiệm tại V-League nhưng lại đang dần lớn mạnh dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thành Công. Ở vòng 14 V-League 2023-2024 ngày 31-3, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-0 trước đối thủ sừng sỏ B. Bình Dương.

Đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công được đánh giá có lối chơi thực dụng, không hoa mỹ nhưng rất hiệu quả. Không đặt tham vọng phải giành các thứ hạng cao tại giải đấu nhưng đội bóng núi Hồng vẫn khiến nhiều ứng viên vô địch phải "ôm hận" vì chiến thuật phòng ngự phản công chặt chẽ. Trước khi đánh bại B. Bình Dương trên sân nhà, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh từng cầm hòa Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội FC, Công an Hà Nội và Hải Phòng.

HLV Nguyễn Thành Công không thể mạnh tay tăng cường lực lượng như những đội bóng khác song chiến lược gia sinh năm 1977 biết "liệu cơm gắp mắm". Nhiều cựu tuyển thủ như Lương Xuân Trường, Nguyễn Trọng Hoàng, Trần Phi Sơn, Đinh Thanh Trung, Lâm Anh Quang… dần "hồi sinh" phong độ dưới bàn tay nhào nặn của HLV Nguyễn Thành Công. Bên cạnh đó, những cầu thủ ít tiếng tăm tại V-League cũng bắt đầu tỏa sáng trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
 
D20240040101
HLV Nguyễn Thành Công hướng mục tiêu giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trụ hạng thành công ở V-League mùa này (Ảnh: VFF)

Đáng chú ý nhất là trường hợp của tiền vệ Trần Đình Tiến, nhân tố quan trọng trong đội hình của Hà Tĩnh mùa giải 2023-2024. Cầu thủ sinh năm 1998 gốc Nghệ An từng là "công thần" của đội bóng xứ Nghệ từ mùa giải 2020 đến 2022. Tuy nhiên, chấn thương khiến Đình Tiến mất phong độ và không còn được ra sân nhiều. Gia nhập Hồng Lĩnh Hà Tĩnh từ tháng 9-2023, Tiến luôn là sự lựa chọn của HLV Nguyễn Thành Công nhờ khả năng kiểm soát bóng và thoát pressing khá tốt. Không chỉ tấn công hay, cầu thủ này cũng rất tích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự và đã có 4 pha lập công trong 11 lần được ra sân thi đấu.

Xây dựng đội bóng không có ngôi sao nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công thi đấu đầy cố gắng và biết tạo ấn tượng khi được chơi trên sân nhà. Vì vậy, những màn trình diễn của đội chủ sân Hà Tĩnh luôn thu hút khán giả ngồi chật kín sân với tiếng hò reo, kèn trống inh ỏi, áp đảo tinh thần đối phương. Qua 14 trận đã đấu tại V-League mùa này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạm xếp thứ 8 với 17 điểm, tạo khoảng cách an toàn so với nhóm cuối bảng có nguy cơ rớt hạng.

HLV Nguyễn Thành Công đã mang đến làn gió mới cho bóng đá Hà Tĩnh, được đồng nghiệp và cầu thủ đánh giá cao về tính cách khiêm tốn, tâm huyết. Với sự năng động, ông gây ấn tượng mạnh mẽ trên băng ghế chỉ đạo bằng nhãn quan sâu sắc cùng khả năng "đọc" trận đấu chuẩn xác và đưa ra những thay đổi chiến thuật nhạy bén, hiệu quả. Kinh nghiệm làm việc tại 4 đội bóng V-League cũng giúp HLV Nguyễn Thành Công có cái nhìn tổng quan và hiểu sâu hơn về bóng đá Việt Nam.

Được mô tả là người không bị áp lực khi làm nghề, mục tiêu của HLV Nguyễn Thành Công là xây dựng nền tảng vững chắc cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước khi tăng cường chuyên môn và đưa đội vào nhóm trên của V-League.

Trong khi đó, thất bại trước đối thủ được đánh giá yếu hơn khiến B. Bình Dương mất cơ hội rút ngắn khoảng cách điểm với đội dẫn đầu. Đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức hiện có 26 điểm và vẫn giậm chân ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
Theo Tường Phước  Người lao động
Link gốc HLV Nguyễn Thành Công tạo ấn tượng với Hà Tĩnh (nld.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây