Công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ: “Vượt rào” tại dự án Phú Mỹ Gold City?

Thứ ba - 25/06/2019 09:05
Mặc dù dự án Phú Mỹ Gold City do Công ty CP Phát triển sản xuất thương mại Sài Gòn làm chủ đầu tư đang trong quá trình san lấp mặt bằng nhưng Công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ đã lách luật huy động vốn, tiến hành thu tiền đặt cọc giữ chỗ từ nhiều khách hàng một cách rầm rộ.

Thời gian gần đây, trên các trang thương mại điện tử, các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin về dự án Phú Mỹ Gold City với những từ ngữ mỹ miều. Thông qua công cụ tìm kiếm Google, chỉ cần gõ từ khóa “dự án Phú Mỹ Gold City” thì có đến hàng ngàn kết quả.

Theo tìm hiểu, dự án có tên chính thức được chấp thuận là "Khu nhà ở Sadaco”, thế nhưng không hiểu vì lý do gì mà chủ đầu tư là Công ty CP Phát triển sản xuất thương mại Sài Gòn và đơn vị phát triển dự án là Đất Xanh Đông Nam Bộ đã tự ý đổi tên thành “ Phú Mỹ Gold City”.

Dự án Phú Mỹ Gold City hiện đang đang trong quá trình san lấp mặt bằng nhưng Công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ đã lách luật huy động vốn, tiến hành thu tiền đặt cọc giữ chỗ từ nhiều khách hàng một cách rầm rộ.

Dự án Phú Mỹ Gold City tọa lạc tại đường Mỹ Xuân, Ngãi Giao, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu có tổng diện tích khoảng 20,55ha, cung ứng ra thị trường khoảng 382 nền xây nhà phố liên kế, 118 nền nhà liên kề vườn và 196 biệt thự vườn với diện tích mỗi nền bình quân từ 100 đến 250m2, giá bán dự kiến từ 7,9 triệu đồng/m2 (bàn giao thô và chưa VAT).

Trang Datxanhdongnambo quảng cáo, Phú Mỹ Gold City, khu đô thị hiện đại ngay trung tâm Thành phố Cảng Phú Mỹ (Bà Rịa, Vũng Tàu), là cửa ngõ giao thương liên vùng Bà Rịa, Vũng Tàu, Đồng Nai. Đặc biệt, Thị xã Phú Mỹ còn là cửa ngõ giao thương Quốc tế với hệ thống Cảng Cái Mép - Thị Vải nằm trong top 19 cảng biển lớn nhất thế giới, sân bay quốc tế Long Thành với quy mô hàng đầu Đông Nam Á. Từ đây, có thể dễ dàng kết nối đến các tuyến giao thông huyết mạch của quốc gia & quốc tế... Đến với Phú Mỹ Gold City cư dân đã sở hữu trong tay viên ngọc sáng giữa thành phố cảng Phồn Vinh, Hưng Thịnh của tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu.

Trong vai khách hàng có nhu cầu mua đất, phóng viên được nhân viên bán hàng của Công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ tư vấn nhiệt tình, người này chia sẻ: “Đây là dự án tiềm năng, đã có phê duyệt 1/500 và đang trong quá trình làm cơ sở hạ tầng. Hiện công ty đang nhận tiền giữ chỗ là 50 triệu đồng, đến tháng 6/2019 sẽ mở bán chính thức”.

Để tạo lòng tin, nhân viên sale còn đưa ra đưa ra nhiều giấy tờ như: hợp đồng mẫu, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phương thức thanh toán, giấy ưu đãi mà khách được hưởng khi ký hợp đồng giữ chỗ để thuyết phục PV.

Để kiểm chứng những thông tin đang được quảng cáo tràn lan trên mạng, cũng như những thông tin mà sale “nổ” để bán được hàng, PV đã có mặt tại dự án Phú Mỹ Gold City để ghi nhận thực tế, bên trong dự án là một bãi đất lớn, đang trong quá trình san lấp mặt bằng, bên ngoài được quây lại bằng những tấm tôn cỡ lớn.

Liên quan đến việc huy động vốn tại dự án Phú Mỹ Gold City, phóng viên đã liên hệ đặt lịch làm việc với đại diện Công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ. Tuy nhiên, đến nay người phụ trách của công ty vẫn không có bất cứ phản hồi nào đến báo chí.

Ông Nguyễn Thanh Diệu, Chủ tịch UBND phường Mỹ Xuân cho biết: “Ông đã nhắc nhở đại diện Công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ và chấn chỉnh việc huy động vốn”.

Khi phóng viên ngỏ ý được xem biên bản làm việc thì ông Diệu nói, “chỉ nhắc nhở bằng miệng nên không có biên bản nào cả”.

Theo Luật sư Trần Minh Hùng, Đoàn luật sư TP.HCM: “Khách hàng phải cẩn thận, xem xét kĩ lưỡng các điều khoản trong hợp đồng, yếu tố ràng buộc giữa các bên, cùng với những giấy tờ, sự uy tín của chủ đầu tư để tránh trường hợp chủ đầu tư còn “non trẻ”, thiếu kinh nghiệm dẫn đến hàng loạt khoản vi phạm, hay tránh những chiêu trò “lách luật” huy động vốn bất chấp việc cơ sở hạ tầng kỹ thuật của dự án chưa hoàn thiện.

Theo Điều 55 Luật kinh doanh bất động sản, quy định về điều kiện để bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh: Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho chủ đầu tư về nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê, mua; trường hợp không đủ điều kiện phải nêu rõ lý do”.

Báo Đời sống và Tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Phan Vượng

Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây