Nhiều khách hàng đang thắc mắc, nghi ngờ về sự "bán mình" của chuỗi nội thất UMA, khi các điểm kinh doanh của chuỗi này đồng loạt "thay áo". Không chỉ đổi tên thương hiệu thành BAYA mà logo, hình ảnh nhận diện cửa hàng cũng hoàn toàn khác.
Các điểm kinh doanh của UMA hiện được "thay áo" bằng diện mạo mới, cùng một cái tên hoàn toàn "không liên quan: BAYA. (Ảnh: Phúc Huy).
Đặc biệt, nghi ngờ về sự tồn tại của thương hiệu này càng lớn hơn khi website chính thức của UMA gần đây không thể truy cập được. Khi truy cập, khách ngay lập tức bắt gặp lời nhắn cảm ơn khách hàng đã đồng hành trong 12 năm qua. Thông báo cũng cho biết 2 website UMA đang sở hữu tạm thời ngưng hoạt động, và hẹn gặp lại khách hàng sớm hơn.
"Chúng tôi xin thông báo rằng, hiện nay công ty TNHH UMA Việt Nam không có bất cứ liên hệ nào đến nhãn hiệu, hệ thống cửa hàng bán lẻ, hay hệ thống bán lẻ trực tuyến về sản phẩm nội thất và dịch vụ thiết kế, trang trí nội thất tại thị trường Việt Nam", thông báo của UMA khẳng định.
Tuy nhiên, theo tìm hiểu, thực tế chuỗi UMA không phải biến mất hoặc bị một "ông lớn" nào khác thâu tóm. Doanh nghiệp này chỉ đổi tên thương hiệu và nhận diện thương hiệu từ UMA sang BAYA, sau 12 năm hoạt động ở thị trường Việt Nam.
Trước đó, cuối tháng 5, chuỗi này đã có thông báo về việc thay đổi tên thương hiệu. Việc thay đổi chính thức có hiệu lực từ ngày 1/6/2019. Theo đó, các điểm kinh doanh hiện tại của UMA đều được đồng loạt chuyển đổi thành BAYA, đồng thời, website trực tuyến cũng được chuyển sang một trang mới với tên miền: baya.vn.
Đại diện UMA cho biết thương hiệu mới "BAYA" được lấy theo tên một loài chim được mệnh danh là "Kiến trúc sư của thiên nhiên", có biệt tài xây tổ khéo léo. Chuỗi muốn mang lại những sản phẩm nội thất theo giá trị xây tổ ấm cho khách hàng.
Ghi nhận của phóng viên tại các điểm kinh doanh trên địa bàn TP HCM của UMA trước đây, hiện đều được thay bằng tên thương hiệu và diện mạo mới là BAYA. Trong đó, hai màu chủ đạo đỏ và trắng của UMA được giữ lại để phối cho thương hiệu mới.
Cửa hàng UMA trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh đã được thay đổi tên thương hiệu BAYA. (Ảnh: Phúc Huy).
Thay đổi tên thương hiệu và đặc điểm nhận diện, nhưng UMA giữ lại màu đặc trưng chủ đạo là đỏ - trắng. (Ảnh: Phúc Huy).
Tại cửa hàng trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP HCM), khu vực trang trí, bày hàng hóa đến bảng hiệu bên ngoài đều đã được chuyển sang thương hiệu mới là BAYA, với màu đỏ - trắng nổi bật.
Các sản phẩm bên trong cửa hàng này bày bán chính là những mặt hàng nội thất UMA từng kinh doanh trước đây, là đồ nội thất, vật dụng trang trí từ nội thất phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn… và các vật khác quen thuộc của UMA.
Theo quan sát, các sản phẩm nội thất giá trị như giường, tủ, sofa... đang mang thương hiệu BAYA.
Tuy nhiên, nhiều sản phẩm có giá trị nhỏ như khăn, ga giường, dép đi trong nhà hiện vẫn còn mang nhãn ghi tên thương hiệu là UMA.
"BAYA thực chất là UMA, cửa hàng chỉ thay đổi tên thương hiệu và việc thay đổi này bắt đầu từ tháng 6. Mọi sản phẩm, chương trình mua sắm và bảo hành vẫn không có sự thay đổi. Nếu khách hàng mua đồ nội thất của UMA trước đây cần bảo hành, theo đúng điều kiện về thời gian thì chúng tôi vẫn bảo hành bình thường, không thay đổi gì", một nhân viên tại cửa hàng nội thất này cho biết.
Điều này tương tự như thông báo trên website mà công ty sở hữu thương hiệu nội thất này đưa ra:
"Chúng tôi chính thức sử dụng thương hiệu BAYA thay cho UMA. Đây chỉ là sự thay đổi về tên gọi và hoàn toàn không ảnh hưởng đến chính sách bảo hành, điều kiện và điều khoản đi kèm với quy trình mua sắm và giao hàng".
Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Anh Nguyên cho biết chỉ thay đổi thương hiệu, còn lại các dịch vụ khác đều không có sự thay đổi nào khác. (Ảnh: Phúc Huy).
Chuỗi cửa hàng nội thất UMA thuộc sở hữu của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Anh Nguyên, chính thức có mặt trên thị trường vào năm 2006. Đây được xem là thương hiệu nội thất đình đám, quen thuộc với người tiêu dùng. Định vị của thương hiệu này là nhóm khách hàng tầm trung, chủ yếu sống tại các căn hộ.
Sau 12 năm hoạt động, hiện chuỗi có 14 cửa hàng tại TP HCM và Hà Nội, mỗi nơi 7 cửa hàng. Các địa điểm kinh doanh mà Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Anh Nguyên sở hữu đều nằm tại những khu vực đắt đỏ tại thủ đô Hà Nội và trung tâm TP HCM.
Theo Vietnammoi.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn