Vì 6 triệu đồng, đi tù 16 năm

Thứ năm - 08/06/2017 21:19
(Hatinhnews) - Ngày 7/5, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “giết người” xuất phát từ những mâu thuẫn trong việc đòi món nợ 6 triệu đồng.

Bị cáo của phiên tòa là Nguyễn Văn Tiến (SN 1989, trú tại xã Vĩnh Ngọc - Đông Anh - Hà Nội) bị đưa ra xét xử về tội “giết người”.

Trước đó, vào thời gian tháng 6/2011, anh Chu Mạnh Cường (SN 1982, quê ở Hà Nam) đang thuê trọ của nhà bà Hoàng Thị Thà (mẹ của Tiến) ở huyện Đông Anh. Anh Cường có vay của bà Thà số tiền 6 triệu đồng.


(Ảnh minh họa)

Sau đó, anh Cường chuyển đến nơi ở mới ở phường Phú Thượng - quận Tây Hồ - Hà Nội, nhưng vẫn chưa trả được món nợ trên. Bà Thà đã nhiều lần liên hệ đòi nhưng Cường vẫn không trả.

Đầu tháng 11/2011, bà Thà và con trai là Tiến đến xóm trọ nơi Cường ở để đòi nợ.

Tuy nhiên, tại đây, Cường vẫn tiếp tục xin lần khất, còn bà Thà thì nhất quyết không cho. Lời qua qua lại dẫn đến to tiếng, rồi hai bên xảy ra xô xát.

Tiến đã rút dao mang sẵn trong người ra đòi xử Cường. Cường liền bỏ chạy. Tiến lập tức đuổi theo và đâm 1 nhát vào lưng Cường. Cường vẫn cố chạy, Tiến cố truy sát và đâm tiếp 3 nhát nữa.

Tại tòa, bà Thà cho rằng, ngoài khoản nợ nói trên, Cường vẫn còn thiếu bà 4 triệu đồng tiền thuê nhà. Đòi mãi nhưng Cường không trả nên bà và con trai đã có những hành vi thiếu kiềm chế.

Kết thúc phiên xét xử, TAND T.P Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Văn Tiến mức án 16 năm tù.

Theo Nguoiduatin.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây