U23 Việt Nam vs U23 Malaysia: (5-1) Công Phượng thăng hoa

Thứ hai - 05/06/2017 08:47
U23 Việt Nam đã có màn vùi dập U23 Malaysia. Trong trận đấu ở lượt thứ 2, đoàn quân của HLV Miura dội cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ để giành thắng lợi chung cuộc 5-1 và giành ngôi đầu bảng B.
Khởi đầu trận đấu, U23 Malaysia chủ động đẩy cao đội hình tấn công nhằm đánh phủ đầu đối thủ. Thực tế đoàn quân của HLV Ong Kim Swee đã tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Minh Long.

 

Công Phượng lập cú đúp trong chiến thắng đậm của U23 Việt Nam.

Sau những phút đầu trận thi đấu có phần chệnh choạc, U23 Việt Nam dần bắt nhịp được thế trận và có những pha phản công nguy hiểm. Phút 15, Công Phượng bị hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm và Mạc Hồng Quân dễ dàng thực hiện thành công quả 11m, mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thắng mở điểm, U23 Việt Nam tiếp tục chiếm ưu thế, dù vậy U23 Malaysia thỉnh thoảng cũng tạo ra những tình huống phản công sắc sảo. Khi đối phương vẫn chưa tận dụng thành công, đoàn quân của HLV Miura đã nhân đôi được cách biệt. Đúng phút 45, Công Phượng nhận đường chuyền thuận lợi từ đồng đội rồi dứt điểm quyết đoán, nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, ưu thế trên sân vẫn nghiêng về phía U23 Việt Nam. Chỉ vài phút khi hiệp 2 bắt đầu, đội bóng áo đỏ lại được hưởng quả 11 và Huy Toàn thực hiện chuẩn xác nâng tỷ số lên 3-0. Để rồi từ đó những pha lập công liên tiếp đến với đội bóng dưới quyền HLV Miura. Phút 53 Công Phượng lại tỏa sáng với pha đá phạt hàng rào đẳng cấp bên ngoài vòng cấm.

Và dù để cho đối phương rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 nhưng Văn Toàn, người vào sân từ ghế dự bị gần như ngay lập tức tái lập khoảng cách 4 bàn cho đội bóng áo đỏ.

Vượt qua U23 Malaysia với tỷ số 5-1, U23 Việt Nam giành 6 điểm sau hai lượt trận và tạm chiếm ngôi đầu bảng B nhờ hiệu số bàn thắng vượt trội.

Đội hình ra sân

U23 Việt Nam: Minh Long - Minh Tùng, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Thanh Hiền - Ngọc Thắng, Huy Toàn, Duy Mạnh,Hữu Dũng - Công Phượng, Hồng Quân.

Bàn thắng: Mạc Hồng Quân 15' (pen), Công Phượng 45+1'-53', Huy Toàn 47' (pen), Văn Toàn 79'

U23 Malaysia: Abu Bakar, Devandrn, Selamat, Ahmad Muhammad, Robat Gary, Abu Hassan, Othman, Azlin Adam, Saidin Mohammad, Awang Kechik, Thomas Matthew.

Bàn thắng: Ibrahim 78'

Nhận định trước trận đấu

  U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt nào ở trận gặp U23 Malaysia?

Trận thắng đậm đà 6-0 trước U23 Brunei ngày ra quân giúp U23 Việt Nam cởi bỏ áp lực đáng kể tại bảng đấu có tới 3 đội cạnh tranh vé vào bán kết SEA Games 28. Chứng kiến sức mạnh của U23 Thái Lan, chính HLV Miura đã đặt mục tiêu chỉ giành vị trí thứ hai cho U23 Việt Nam. Bởi thế cuộc đối đầu với U23 Malaysia có tính chất rất quan trọng.

Chưa thể coi đây là trận cầu sinh tử nhưng nếu để thua, thầy trò Miura sẽ gặp nhiều khó khăn, thậm chí đánh mất quyền tự quyết trong cuộc đấu tay. Kể từ khi đến Việt Nam dẫn dắt các đội tuyển, nhà cầm quân người Nhật đã 3 lần đối đầu người Mã, trong đó có 2 chiến thắng và 1 trận thua. Thất bại 2-4 trước Malaysia ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 tại Mỹ Đình đã khiến ĐT Việt Nam bị loại và biến trận thắng tại Shah Alam ở trận lượt đi cũng trở nên vô nghĩa.

U23 Việt Nam sau đó đã giúp các đàn anh đòi lại món nợ đó bằng chiến thắng 2-1 trước đối thủ này ngay trên sân đối phương tại vòng loại U23 châu Á.

Tuy nhiên U23 Malaysia tham dự vòng loại U23 châu Á 2016 không phải là lực lượng tại SEA Games 28. Để chuẩn bị cho đại hội thể thao lớn nhất khu vực, đội bóng do HLV Ong Kim Swee dẫn dắt đã có quá trình tập luyện bài bản và sở hữu con người chất lượng hơn hẳn.

Và bất chấp U23 Việt Nam giành chiến thắng 6-0 trong ngày ra quân trong khi U23 Malaysia chỉ vượt qua U23 Đông Timor thì cũng chớ xem thường sức mạnh của đối thủ. Ở trận đấu đó, người Mã đã cất nhiều trụ cột trên ghế dự bị nhưng vẫn chơi lấn lướt, thậm chí bảo toàn được kết quả dù mất người từ cuối hiệp 1.

Mới đây U23 Thái Lan cũng rất chật vật mới vượt qua đối thủ này với tỷ số 1-0. Nói như thế để thấy U23 Việt Nam phải rất cẩn trọng. Malaysia trước giời vẫn thường phát huy được tối đa sức mạnh trong những trận đánh lớn với sự lì lợm, khó chịu. Họ sẵn sàng chấp nhận dưới cơ để đưa đối thủ vào bẫy.

Về lực lượng, sự vắng mặt của Tấn Tài (người dính chấn thương và sớm chia tay SEA Games 28) cũng không khiến HLV Miura quá lo lắng bởi Thanh Hiền sẵn sang thay thế. Ngọc Hải dư sức lấp chỗ trống của Mạnh Hùng, đồng thời đẩy Minh Tùng sang cánh trái. Ở hàng công, gần như chắc chắn Huy Toàn sẽ được trao cơ hội đá chính bên cạnh 2 tiền đạo Hồng Quân và Công Phượng.

Trong khi đó U23 Malaysia cũng mất nhân tố rất quan trọng là Nazmi Faiz Mansor, người dính thẻ đỏ ở trận ra quân với U23 Đông Timor. Người Malaysia luôn cho thấy họ giỏi tạo ra những bất ngờ ở các trận cầu quan trọng và bởi thế sự thận trọng là điều mà đoàn quân của Miura phải đề cao. Một chiến thắng là điều mà chúng ta hướng tới nhưng kết quả hòa cũng chẳng phải là thảm họa khi U23 Việt Nam đang chiếm ưu thế về hiệu số bàn thắng bại.

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Văn Tiến, Minh Tùng, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Thanh Hiền, Huy Toàn, Huy Hùng, Duy Mạnh, Phi Sơn, Công Phượng, Hồng Quân.

U23 Malaysia: Abu Bakar, Devandrn, Selamat, Ahmad Muhammad, Robat Gary, Abu Hassan, Othman, Azlin Adam, Saidin Mohammad, Awang Kechik, Thomas Matthew.

Theo nguoiduatin.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây