Sau Messi, tới lượt Valdes nghỉ hết năm

Thứ hai - 05/06/2017 09:03
Trang chủ của Barca vừa xác nhận rằng thủ môn Valdes sẽ phải nghỉ thi đấu 6 tuần.
Valdes dính "virus FIFA"

Trong trận giao hữu với Nam Phi vừa qua cùng ĐT Tây Ban Nha, Victor Valdes đã dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu từ phút 75. Theo kiểm tra của các bác sỹ, thủ môn này bị vỡ một cơ ở bắp chân phải và cần nghỉ ngơi ít nhất 6 tuần để hồi phục.

Như vậy chỉ sau ít ngày, Barca đã mất tới 2 trụ cột cho tới hết năm. Trước đó, Messi gặp chấn thương đùi trái ở trận Barca thắng Betis 4-1 thuộc vòng 13 La Liga. Tuy nhiên nếu sự vắng mặt của Messi phần nào được bù đắp bởi phong độ cao của tân binh Neymar hay Sanchez trên hàng công thì việc không Valdes lại là chuyện hoàn toàn khác.

Thêm tin xấu cho Barca

HLV Martino gần như chỉ còn cách lựa chọn Jose Pinto bắt thay cho Valdes. Vấn đề nằm ở chỗ, Pinto quá già và cũng chưa bao giờ tạo dựng niềm tin tốt nhất khi có cơ hội ra sân. Nên nhớ, từ đầu mùa, sự xuất sắc của Valdes chính là một trong những lý do quan trọng giúp Barca bị thủng lưới rất ít. Cụ thể hơn, tại La Liga, nhà ĐKVĐ mới thua có 8 bàn, ít hơn bất kì đội bóng nào. Còn tại vòng bảng Champions League, họ mới thua có 2 bàn, đều trước Milan.

Với Valdes, anh sẽ bỏ lỡ 8 trận còn lại trong năm 2013 cùng Barca: 4 tại La Liga (Granada, Athletic Club, Villarreal và Getafe), 2 trận đấu tại Champions League (Ajax và Celtic) và 2 trận đấu tại cúp nhà Vua (gặp Cartagena). Barca vẫn đang duy trì thành tích bất bại nhưng những mất mát liên tiếp thời gian qua có thể khiến họ gặp nhiều khó khăn. Hiện, Jordi Alba và Gerard Pique đang trong quá trình hồi phục thể lực. Ngoài ra, một loạt những trụ cột khác vừa mệt mỏi sau đợt tập trung ĐTQG.

Riêng việc mất Valdes, dù sao Barca nên coi đây là giai đoạn thử thách bởi tới hết mùa này, thủ môn 31 tuổi sẽ rời sân Nou Camp. Điều đó càng thôi thúc Blaugrana nhanh chóng tìm người thay thế xứng đáng trong kì chuyển nhượng mùa Đông tới.

Theo Nhật Quang khampha.vn/ fcbarcelona

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây