Lội ngược dòng ấn tượng, Pháp giành vé đến Brazil

Thứ hai - 05/06/2017 09:05
Rạng sáng 20-11, Pháp đã xuất sắc đánh bại Ukraine 3-0 trong trận play-off lượt về để lật ngược tình thế và giành vé đến Brazil tham dự World Cup 2014.
Niềm vui của Benzema sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Pháp - Ảnh: Getty Images

Thua 0-2 ở lượt đi và cùng với lối chơi thiếu thuyết phục, chẳng mấy người tin vào khả năng lội ngược dòng của Pháp ở trận lượt về. Nhưng khi niềm tin xuống thấp nhất, Pháp đã chơi bùng nổ và làm nên điều thần kỳ trên sân Stade de France. 

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Didier Deschamps tuyên bố Pháp sẽ chơi tấn công phủ đầu, không cho Ukraine có thời gian để tổ chức phòng ngự. Và ông đã làm đúng như vậy khiến hàng phòng ngự Ukraine rơi vào thế bị động, dẫn đến mắc sai lầm. 

Phút 25, từ quả đá phạt bên cánh phải của Valbuena, hậu vệ Ukraine phá bóng không thành công tạo cơ hội cho Ribery ập vào tung cú sút bồi. Dù thủ thành Pyatov đã xuất sắc ngã người đẩy bóng ra nhưng Sakho đã có mặt tung cú đá bồi từ góc hẹp, khai thông thế bế tắc cho Pháp.

Hưng phấn sau bàn thắng, Pháp tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Ukraine và họ cũng chẳng chờ đợi lâu để có bàn thắng thứ hai. Phút 34, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Yohan Cabaye từ tuyến 2 băng lên tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm. Bóng chạm chân hậu vệ Ukraine tìm đến vị trí của Valbuena và pha chạm bóng của tiền vệ này đã tạo cơ hội cho Benzema đệm bóng hạ thủ thành Pyatov từ cự li 5m, nâng tỉ số lên 2-0 cho Pháp.

Một bàn thắng có công lớn của các trọng tài. Ở tình huống này, pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thầy Benzema đã rơi vào thế việt vị trước khi Valbuena chạm bóng. Nhưng do không nhìn thấy nên các trọng tài đã công nhận bàn thắng cho Pháp dù thủ thành Pyatov và các hậu vệ Ukraine phản ứng quyết liệt.   

Nỗi thất vọng của Ukraine sau khi bị loại - Ảnh: Reuters

Không những bị thua một bàn oan, cơ hội đi tiếp càng trở nên mong manh hơn với Ukraine khi ngay ở đầu hiệp 2, hậu vệ Khacheridi bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng nguy hiểm với Ribery.

Thiếu người, Ukraine tập trung phòng ngự nhưng những nỗ lực của các học trò HLV Mikhail Fomenko cũng chỉ giúp họ cầm chân Pháp đến phút 72. Và thật oan nghiệt cho Ukraine khi người ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho Pháp lại chính là một cầu thủ của họ.

Phút 72, sau một loạt pha hãm thành, Ribery băng lên tung cú dứt điểm sấm sét từ góc hẹp. Hậu vệ Oleg Gusev băng về phá bóng giải vây nhưng lại phá hụt để bóng bật chân trụ bay luôn vào lưới, biếu không cho Pháp bàn thắng thứ 3.

Các cầu thủ tung hô HLV Didier Deschamps sau khi trận đấu kết thúc - Ảnh: Reuters

Tỉ số lẽ ra còn đậm hơn cho Pháp nếu thủ thành Pyatov không chơi xuất sắc và đẩy được hai pha dứt điểm hiểm hóc của Giroud và Valbuena ở cuối trận.  

Thắng chung cuộc 3-2, Pháp không chỉ giành vé đi tiếp mà còn tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử các trận play-off tranh vé dự World Cup. Còn với Ukraine, thất bại này khiến họ lần thứ hai liên tiếp vắng mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

* Ở hai trận đấu còn lại, Croatia đánh bại Iceland 2-0 trên sân nhà, còn Hi Lạp hòa Romania 1-1 trên sân khách. Kết quả này giúp Croatia (thắng chung cuộc Iceland 2-0) và Hi Lạp (thắng Romania 4-2) giành hai chiếc vé còn lại của khu vực châu Âu tham dự VCK World Cup 2014 trên đất Brazil vào mùa hè năm tới.

Theo Tuổi trẻ

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây