Đội tuyển Việt Nam thua tan nát trước UAE trên sân khách

Thứ hai - 05/06/2017 09:04
HLV Văn Sỹ có thể đổ lỗi cho việc đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) bị mất người sớm, nhưng rõ ràng trong một trận đấu các học trò của ông không có nhiều động lực, lại có khoảng cách về trình độ so với đối thủ, việc để thua đậm tới 5 bàn không phải là một kết quả bất ngờ.

Đúng như dự đoán, thủ môn Tấn Trường đã không có tên trong đội hình xuất phát của ĐTVN. Tại cuộc đọ sức với Uzbekistan trên sân Mỹ Đình tối 15/11 vừa qua, Tấn Trường đã mắc sai lầm ngớ ngẩn khi bắt bóng không dính, tạo cơ hội cho tiền đạo đối thủ dễ dàng ghi bàn mở tỷ số. Tấn Trường cũng mắc lỗi trong các bàn thua còn lại của ĐTVN và còn khiến đồng đội Văn Nhiên phải nhập viện cấp cứu sau một pha va chạm mạnh. Chính vì thế, dù đã nỗ lực tập luyện nhưng thủ môn người Đồng Tháp vẫn bị tâm lý, nên anh buộc phải nhường lại vị trí gác đền cho thủ môn Thanh Bình.
 

ĐTVN bất lực trong chuyến hành quân đến sân của UAE

Trở lại diễn biến trận đấu, HLV Nguyễn Văn Sỹ có 5 sự so với trận gặp Uzbekistan cách đây vài ngày. Trong đó đáng chú ý ở hàng hậu vệ, Gia Từ đá cặp trung vệ với Phước Vĩnh, Văn Biển đá thay vị trí của Văn Nhiên bên cánh. Ở tuyến giữa, Sỹ Cường sẽ đảm nhiệm vị trí tiền vệ đánh chặn thay Văn Bình trong khi Tiến Thành được chơi ngay từ đầu thay Quốc Anh. Trên hàng công, Anh Đức thay vị trí của Quang Hải.

Nhập cuộc tự tin, nhưng ngay ở phút thứ 7, ĐTVN đã bị tổn thất lớn về lực lượng khi Phước Vĩnh nhận thẻ đỏ rời sân, sau pha phạm lỗi với Rejaibi trong vòng cấm địa. Rất may ở tình huống đá phạt 11m sau đó, cầu thủ Al Kamali đã không thắng được thủ môn Thanh Bình.

Dù không bị ghi bàn sớm nhưng việc mất người khi trận đấu chỉ diễn ra vài phút, khiến kế hoạch đá đôi công với UAE của ĐTVN bị phá sản hoàn toàn. Với lợi thế hơn người, UAE đẩy cao tốc độ tấn công, khiến hàng thủ ĐTVN chống đỡ hết sức vất vả. Cuối cùng thì các CĐV đội chủ nhà đã không phải đợi lâu để chứng kiến bàn thắng của UAE. Phút 20, trung vệ Walid Abbas lên tham gia tấn công đã tận dụng tình huống phá bóng hụt của Âu Văn Hoàn, dứt điểm chính xác mở tỷ số trận đấu.

Chỉ 5 phút sau, đội trưởng Ismaeil Matar nâng đôi tỷ số lên 2-0 cho UAE, sau một pha tấn công rất bài bản. Hàng phòng ngự ĐTVN gần như vỡ toang trước sức tấn công liên tục của UAE. Phút 31, tỷ số đã là 3-0 cho UAE sau pha dứt điểm cận thành của Mabkhout. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Habib Al Fardan nâng tỷ số lên 4-0, sau tình huống lừa bóng qua thủ môn Thanh Bình.

ĐTVN không có một cơ hội nào trong hiệp 1, trong khi hàng thủ để thủng lưới tới 4 bàn là một kết quả đáng thất vọng. Rất may, với 4 bàn cách biệt, UAE chủ động đá chậm trong hiệp 2 để giữ sức, tránh thẻ phạt và chấn thương, nên lưới của khung thành ĐTVN không phải nhận liên tiếp những bàn thua như hiệp 1. Nếu may mắn, Ahmed Khalil đã có thể nâng tỷ số lên 5-0 nếu như pha dứt điểm của cầu thủ đội chủ nhà không trúng cột dọc ở phút 80.

Phút 90'+3, Ahmed Khalil ấn định chiến thắng 5-0 cho đội nhà, sau khi nhận đường chuyền từ Fawzi. Thắng trận này, UAE tiếp tục dẫn đầu bảng E sau 5 trận toàn thắng, được 15 điểm, trong khi đây là trận thua thứ 5 của ĐTVN.

Để thua với tỷ số 0-5, ĐTVN thua cả lượt đi và về với tỷ số 1-7. Dù trước trận đấu HLV Nguyễn Văn Sỹ khẳng định ĐTVN sẽ chơi hết mình, nhưng rõ ràng trước đối thủ mạnh, lại bị mất người sớm và đặc biệt là các cầu thủ không còn động lực để thi đấu, ĐTVN đã có trận thua đậm nhất từ đầu vòng bảng.

Sau trận này, ĐTVN còn 1 trận mang tính thủ tục cuối cùng gặp Hong Kong (Trung Quốc) trên sân nhà.

Theo Ngô Linh dantri.com.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây