Kỳ Anh: Giả mạo nhà báo lừa 150 triệu để chạy việc

Thứ năm - 08/06/2017 20:00
(Hatinhnews)- Tự cho mình là phóng viên báo Văn nghệ TƯ, Nguyễn Hoa (SN 1952, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã lừa đảo xin việc và chiếm đoạt tài sản của người dân.

Công an huyện Kỳ Anh cho biết, cơ quan này vừa ký quyết định bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Hoa (SN 1952), trú xã Kỳ Thượng, Kỳ Anh về tội lừa đảo chiếm đoạt của chị Bùi Thị Huệ, trú ở Thị Trấn Kỳ Anh số tiền 150 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra ông Hoa khai nhận, vào năm 2009, biết được chị Huệ có người quen có con học xong đại học nhưng chưa có việc làm. Hoa tự giới thiệu mình là phóng viên báo văn nghệ Trung ương công tác tại Bắc Miền Trung, có quan hệ rộng, quen biết với nhiều người nên đủ khả năng xin việc cho người thân của chị Huệ.

Bị can Hoa tại cơ quan điều tra.


Sau khi lấy được tín nhiệm của nạn nhân, vào ngày 29/8/2009 Nguyễn Hoa được chị Huệ giao số tiền150 triệu đồng cùng với hai bộ hồ sơ xin việc của anh Nguyễn Việt Cường (xin vào trường THPT Kỳ Anh số tiền 80 triệu đồng và chị Ngọc vào Trung tâm Y Tế Kỳ Anh 70 triệu đồng (người thân của chị Huệ).

Sau khi nhận xong số tiền trên ông Hoa không những không chạy được việc, không trả lại số tiền trên mặc dù nhiều lần chị Huệ đòi. Với số tiền có được, ông Hoa mua cho mình một chiếc xe ô tô riêng.

Trên cơ sở các tài liệu đã thu thập chứng minh hành vi của Hoa có đủ yếu tố cấu thành tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại điều 139 –BLHS, Công an Huyện Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Hoa để điều tra làm rõ.
Theo VNN

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây