Bắt gỗ lậu, 2 kiểm lâm bị thương

Thứ năm - 08/06/2017 19:58
(Hatinhnews) - Rạng sáng 10/1, Tổ tuần tra Kiểm lâm cơ động Hà Tĩnh đang áp tải 1 ô tô khách vận chuyển gần 200 chân tiện gỗ trên đường 15A đoạn qua huyện Hương Khê thì phát hiện 1 ô tô khác quay đầu bỏ chạy.
Ông Trương Quốc Long, Đội trưởng đội Kiểm lâm cơ động thuộc Chi cục kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết: Nghi đây là xe vận chuyển gỗ lậu nên Tổ quyết định đuổi theo đến khu vực dốc Đồng Bụt (xã Hà Linh, huyện Hương Khê) thì bắt giữ được chiếc xe đang vận chuyển 8 khúc gỗ tròn. Tổ công tác cũng đồng thời bắt giữ đối tượng Phan Tiến Sơn (32 tuổi) trú xóm 9 xã Hà Linh, huyện Hương Khê điều khiển phương tiện vận chuyển gỗ trái phép.


Phương tiện và tang vật đội Kiểm lâm cơ động Hà Tĩnh bắt giữ.

Lúc này Sơn, hô hào 2 người đi cùng xe tải và một người khác đi xe máy chống trả người thi hành công vụ nhằm tẩu tán gỗ lậu. 2 đối tượng đã dùng đòn gánh và dao quắm đánh 2 kiểm lâm để đồng bọn đổ gỗ xuống vực.

Ngay lập tức, Tổ công tác đã liên lạc với cấp trên yêu cầu chi viện, sau đó trạm Kiểm lâm Truông Bát thuộc hạt Kiểm lâm Hương Khê và bộ đội biên phòng Hà Tĩnh gần đó đã phối hợp kịp thời bắt giữ, đưa phương tiện và tang vật về trạm Kiểm lâm Truông Bát để xử lý.

Quá trình thu giữ gỗ đã bị 4 đối tượng này chống trả quyết liệt làm cho ông Bùi Đình Hạnh - kiểm lâm cơ động bị thương ở tay phải và ông Cù Viết Tường- Phó đội trưởng đội Kiểm lâm cơ động đã bị thương ở khớp vai đang được đưa đi điều trị.

Ông Bùi Đình Hạnh cho biết thêm, nhóm vận chuyển gỗ lậu này không những manh động, liều lĩnh đánh lại kiểm lâm để tẩu tán gỗ mà một trong số đó còn gọi điện cho người khác mang xăng đến định đốt phương tiện vận chuyển gỗ của chúng.

Khối lượng gỗ bắt giữ không lớn, 8 khúc gỗ tròn (khoảng 2,5m3) thuộc gỗ từ nhóm 5 - 8 nhưng điều nguy hiểm là bọn chúng đã chống trả quyết liệt nên đã làm cho 2 kiểm lâm bị thương.

 Theo Long Sơn - Báo Lao động

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây