Khi chiếc tàu vào luồng, các tàu thuyền khác không được hoạt động. Các công trình, máy móc quanh khu vực đều tạm dừng. |
Tàu FPMC B 108 có trọng tải 95.700 tấn, dài 229,2m, rộng 38m, sâu 20,7m, mức mớn nước 14,5m, đăng ký tại cảng Monrovia (Liberia).
Con tàu này chở theo 88.000 tấn than, xuất phát từ cảng Hay Point (Úc) cung cấp nguyên liệu cho hoạt động của dự án Khu liên hợp Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh.
Theo thông tin từ cơ quan Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh, hiện Cảng Sơn Dương vẫn đang trong quá trình thi công, mới chỉ có 5/13 cầu cảng được hoàn thành.
“Do tiến độ từ dự án Formosa cần nguyên liệu cho hoạt động của nhà máy luyện thép, nên các cơ quan chức năng tạm thời cho phép hoạt động tại 1 số cầu cảng đã hoàn thành”, ông Trương Minh Tuấn, Giám đốc Cảng vụ HH Hà Tĩnh cho biết.
Độ sâu luồng của cầu cảng S1 cập tàu sáng nay là 18,6m. Có một số đoạn, từ phao số 13/15 tới phao số 20 và vùng quay trở tàu, mực nước sâu 21,5m.
“Hiện Cảng Sơn Dương là cảng biển có độ sâu nhất ở nước ta. Sau khi hoàn thành có thể đón tàu trọng tải 300.000 tấn”, cán bộ Cảng vụ cho biết.
Bắt đầu từ 8h sáng, con tàu bắt đầu quay trở để tiến vào luồng cảng S1, Cảng Sơn Dương. |
Có 3 tàu lai dắt 5000 mã lực và 1 tàu tuần tiểu của lực lượng Biên phòng đảm bảo an toàn luồng lạch. |
Chiếc tàu có chiều dài 229,2m. |
Chiều rộng của tàu 38m, có trọng tải gần 10 vạn tấn. |
Sau hơn 2 tiếng, con tàu đã cập bến cảng S1, Cảng Sơn Dương. |
Tàu FPMC 108 được xem là tàu có trọng tải lớn nhất chở hàng rời đến Việt Nam từ trước tới nay. |
Toàn cảnh cảng nước sâu Sơn Dương nhìn từ trên cao. |
Nguồn tin: hatinhnews.com
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn