Hà Tĩnh: Giải cứu 30 công nhân mắc kẹt

Thứ sáu - 09/06/2017 22:52
18h30 ngày 30/9, trung tá Phan Mạnh Tâm, đồn trưởng đồn biên phòng Đèo Ngang (Hà Tĩnh) cho biết: Chiều nay lực lượng bộ đội biên phòng đồn Đèo Ngang đã đưa được 30 công mắc kẹt trên công trường vào nơi trú ẩn an toàn. Một nhóm công nhân khác còn mắc kẹt tại xã Kỳ Trinh huyện Kỳ Anh.


Người dân trú bão tại UBND xã Kỳ Nam. Ảnh: Trí Thức.

Theo đó, khoảng 17h ngày 30/9, nhận được tin báo của người dân 30 công nhân mắc kẹt tại công trường Sơn Tây thuộc khu vực đang thi công công trình Fomosa đồn biên phòng Đèo Ngang điều 2 xe ô tô tiếp cận hiện trường, đến khoảng 18h tiếp cận được toàn bộ số công nhân bị mắc kẹt và đưa toàn bộ số công nhân này đến nơi tránh trú an toàn.

Trung tá Tâm cho biết: “Sau khoảng 1 tiếng chúng tôi tiếp cận được số người mắc kẹt này, anh em dùng người và xe đưa họ vào khu vực an toàn. Sau đó đưa họ về trường cấp 2 xã Kỳ Liên".

Trong một diễn biến khác, đến 21h ngày 30/9, có một nhóm nhân thi công công trình cầu thuộc địa phận xã Kỳ Trinh, huyện Kỳ Anh còn bị mắc kẹt..

Chiều tối 30/9, ông Trương Công Bình, Chủ tịch UBND xã Kỳ Trinh (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết: Có một nhóm công nhân đang thi công trong công trường Formosa do chủ quan nên không rút lui ra ở vùng an toàn mà ngồi trong nhà làm bằng hộp container để tránh bão.

Không ngờ, mưa lớn khiến nước ngập container, không còn chỗ trú nên nhóm công nhân này phải đội mưa, ngồi trên nóc container để cầu cứu, tình thế vô cùng nguy cấp.

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền huyện Kỳ Anh và lực lượng biên phòng Hà Tĩnh đã khẩn trương triển khai lực lượng ứng cứu. Cano của lực lượng ứng cứu tiếp cận vị trí nhóm công nhân bị nạn. Tuy nhiên do mưa to gió lớn nên việc tiếp cận đang gặp rất nhiều khó khăn.

Tại UBND xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh rất đông người già, phụ nữ và trẻ em đang trú bão tại đây. Ghi nhận ban đầu của PV tại Xã Kỳ Nam, 2 trường học mầm non và tiểu học của xã Kỳ Nam bị tốc mái, một số hộ dân bị nước biển dâng lên ngập úng, hơn 50 hộ dân phải sơ tán lên vùng trú ẩn an toàn.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi lại chiều tối ngày 30/9 tại xã Kỳ Nam:




Người già, phụ nữa và trẻ em trú bão tại UBND xã Kỳ Nam. Ảnh: Trí Thức.

Cụ Đặng Thị Choan (90 tuổi) đang ăn tối tại UBND xã Kỳ Nam, dùng ghế ghép lại làm giường trú bão. Ảnh: Trí Thức.


Nhà của đồn biên phòng Đèo Ngang bị tốc mái. Ảnh: Trí Thức.

Theo Trí Thức (dantin.vn)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây