Dự án đê ngăn mặn 81 tỷ đồng xây chưa xong đã hỏng ở Hà Tĩnh: “Có dấu hiệu rút ruột công trình”

Thứ bảy - 10/06/2017 10:14
10 km đê ngập mặn ở Hà Tĩnh được đầu tư 81 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách, có 9 nhà thầu tham gia thi công nhưng sau 4 năm từ ngày khởi công đến nay vẫn chưa hoàn thành, một số đoạn đã hư hỏng hoặc sai thiết kế… Lý giải về nguyên nhân sự việc, đơn vị thi công nói do “thiếu vốn” trong khi đại diện chủ đầu tư cho rằng “công trình có dấu hiệu bị rút ruột”.


Bề mặt đê Tả Nghèn bộc lộ nguyên trạng xuống cấp, đoạn thuộc xã Thạch Mỹ

Báo Đời sống & Tiêu dùng số 91 có bài viết “Dự án 81 tỷ đồng chưa xong đã xuống cấp do… thiếu vốn” phản ánh tình trạng thực tế của tuyến đê ngăn mặn Tả Nghèn (thuộc huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) – một dự án được đầu tư 81 tỷ đồng nhưng sau 4 năm khởi công, đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành trong khi đó nhiều nơi đã bị hư hỏng hoặc được xây dựng sai so với thiết kế ban đầu, đặc biệt là đoạn đi qua địa phận xã xã Thạch Mỹ, Phù Lưu do Công Ty Ngân Anh Vương.

Cùng phóng viên tiếp cận hiện trường, ông Hồ Thế Đạt – Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Lộc Hà (Ban A huyện Lộc Hà) thừa nhận thực tế “chuyện thiết kế một đường thi công một nẻo, thậm chí một số nhà thầu có hiện tượng rút ruột công trình”.

Ông Đạt nói, “tuyến đê có 9 nhà thầu thi công, toàn tuyến có 10km, nhưng đoạn từ Cầu Thạch Bắc đi về hướng Phù Lưu các nhà thầu làm rất cẩu thả, nhất là đoạn Công ty Ngân Anh Vương thi công đang bỏ dở vì thiếu vốn. Đoạn này bộc lộ rõ hiện tượng ăn bớt công trình như gờ chắn bánh không đổ gắn kết với những mố sắt, thậm chí ổ gờ củng đổ sơ sài qua loa”.


Gờ chắn bánh đổ một đường mố sắt đặt một nẻo tình trạng này kéo dài trên tuyến đê Tả Nghèn

Trả lời thắc mắc của phóng viên về vai trò giám sát của Ban A huyện Lộc Hà trong quá trình thi ông, ông Đạt lý giải rằng, “công trình hiện vẫn chưa xong, chưa nghiệm thu nên chưa có vấn đề gì nguy hại, không đạt quy trình thì chúng tôi yêu cầu làm lại”.

Trong khi đó, tại gói thầu đã nghiệm thu từ năm 2011 nhưng hiện nay đã xuất hiện nhiều điểm nứt, sụt lún và không còn gờ chắn bánh bảo hiểm… Nguyên nhân là “sai phạm với thiết kế, lỗi nhỏ, không ảnh hưởng nhiều!”

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Trung Phước – Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà cho biết, tiếp nhận thông tin do Báo Đời sống & Tiêu dùng nêu, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh và có thông tin phản hồi kịp thời đến Báo Đời sống & Tiêu dùng để trả lời công luận.

Báo Đời sống & Tiêu dùng tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo Doãn Đạt Đời sống & Tiêu dùng

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây