Chủ tịch UBND xã xúc phạm, nhốt nữ phóng viên vào phòng

Thứ bảy - 10/06/2017 10:12
Thay vì làm việc với phóng viên, Chủ tịch UBND xã Thạch Văn (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã văng tục, chửi bới, giằng co làm vỡ điện thoại rồi kéo nữ phóng viên vào phòng khóa lại...


Chủ tịch xã Thạch Văn nói về hành động xúc phạm, nhốt nữ phóng viên vào phòng làm việc

Theo đơn trình bày của chị Nguyễn Thị Mai - phóng viên Báo Tầm nhìn, ngày 31/12/2014, sau khi nhận được phản ánh việc UBND xã Thạch Văn chậm chi trả tiền lương cho cán bộ nhân viên, chị Mai cùng với đồng nghiệp đã đến UBND xã gặp ông Nguyễn Khắc Dong – Chủ tịch UBND xã Thạch Văn để tìm hiểu thông tin khách quan.

Khi phóng viên vừa xuất trình giấy tờ để tác nghiệp và trình bày nội dung làm việc, ông Dong đã nổi nóng, liên tục chửi bới, đuổi ra khỏi phòng của mình.

Thấy thái độ bất hợp tác của vị Chủ tịch xã, nữ phóng viên ra về. Thấy vậy, ông Dong yêu cầu các nhân viên đang làm việc tại xã dùng điện thoại di động quay phim chụp ảnh.

Ra đến sân, vị Chủ tịch thấy xe máy của phóng viên không có biển số nên càng bức xúc, vào giằng co với phóng viên và làm vỡ chiếc điện thoại di động của nữ phóng viên này.

Chưa dừng tại đó, ông Dong kéo chị Mai và người bạn vào phòng làm việc của mình, đóng cửa lại, giam giữ hai người bên trong.


Chiếc điện thoại của phóng viên bị vỡ sau khi bị Chủ tịch xã Thạch Văn giằng co

Sự việc chỉ dừng lại sau khi một số nhân viên vào can ngăn và có chỉ đạo của lãnh đạo huyện, ông Dong mới mở cửa cho nữ phóng viên và đồng nghiệp ra về.

Ngay sau đó, hai phóng viên đã phản ánh sự việc đến Công an xã Thạch Văn và Công an huyện Thạch Hà. Cán bộ của hai đơn vị này đã vào cuộc để điều tra sự việc.

Trả lời Phóng viên báo Đời sống & Tiêu dùng ngày 1/1/2015, ông Nguyễn Khắc Dong thừa nhận những hành động sai của mình, tỏ ý muốn đền lại chiếc điện thoại mà ông đã hất tay làm vỡ.

Giải thích về những hành động khiếm nhã của mình, ông Dong nói “do áp lực công việc, hiện nay đang còn nhiều vấn đề cần tập trung, cho nên khi thấy chiếc xe không có biển số và nghe giới thiệu báo chí đến thì tôi không tin và cũng vì vậy tôi đã xử lý không đúng. Tôi biết xử lý như vậy là sai rồi, mong các anh xem xét”.

Ông Dong phủ nhận việc vứt giấy giới thiệu của cơ quan báo chí xuống sản nhà khi nói “Không biết tôi có ném xuống đất nữa hay không, tôi cũng không nhớ nữa, chắc là có thì phải”.

Về việc kéo nữ phóng viên vào phòng rồi khóa cửa, vị Chủ tịch xã Thạch Văn thừa nhận: “Tôi biết việc làm của tôi như vậy là sai trái, hành động của một người lãnh đạo như thế là sai”.

Về phản ánh, 3 tháng chưa trả lương cho cán bộ nhân viên của xã của xã, ông Dong cho biết, số tiền lương này đã dùng vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới cũng như mở rộng diện tích trồng rau, củ, quả của tỉnh nên xã còn nợ 3 tháng lương của cán bộ với số tiền khoảng 800 triệu đồng.

Còn ông Dương Văn Thái – Bí thư xã cho biết: “Hành động và thái độ của ông Dong chiều hôm qua tôi cũng rất tiếc, không hiểu sao lại như vậy. Tôi khẳng định chắc chắn xảy ra vụ việc như thế là có lý do. Chúng tôi sẽ tiếp thu và sẽ xử lý nghiêm túc”.

Ông Thái cũng cho rằng, do ông Dong có uống một ít rượu nên mới xảy ra những sự việc đang tiếc trên.

Theo  Trí thức Đời sống & Tiêu dùng

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây