Cán bộ lâm nghiệp bị đánh dã man

Thứ năm - 08/06/2017 21:18
(Hatinhnews) - Sự việc diễn ra trước mặt vị phó Chủ tịch xã nhưng ông này không hề có thái độ can ngăn.

Nạn nhân của vụ đánh đập là anh Nguyễn Xuân Hòa (SN 1954), chủ tịch hội Cựu chiến binh, kiểm lâm viên của xã Lộc Yên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).


Ông Hòa đang được điều trị tại Khoa Mắt, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

Hiện anh Hòa đang được điều trị tại Khoa Mắt Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh với khuôn mặt sưng tím và mắt trái mới phẫu thuật. Bác sĩ Mai Văn Long, người trực tiếp thăm khám cho anh Hòa trao đổi với PV:

“Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mắt trái bị sưng, bầm tím. Chúng tôi đã tiến hành phẫu thuật nối tuyến lệ và phục hồi sức khỏe cho anh Hòa”.

Anh Hòa kể lại, sáng 3/5, phát hiện tình trạng chặt phá cây trái phép tại rừng keo thuộc tiểu khu 226, người dân khu vực đã lập tức cấp báo đến chính quyền sở tại. Sau khi ghi nhận thông tin, Chủ tịch UBND xã Lộc Yên đã tổ chức cuộc họp khẩn và lập đoàn cán bộ gồm 6 người để giải quyết vụ việc.

Tại hiện trường, đoàn phát hiện một nhóm người dân xã Gia Phố (nằm sát xã Lộc Yên) đang bốc keo lên ô tô. Dưới lòng đường, cây cối nằm ngổn ngang, đất cát vương vãi khắp nơi. Trước hành vi khai thác trái phép, đoàn cán bộ xã Lộc Yên đã tiếp cận, giải thích cho họ hiểu việc làm sai trái của mình.

Nhóm người này không những không chịu chấp hành mà còn tỏ thái độ chống đối. Khoảng 20 phút sau, có gần 100 người của xã Gia Phố kéo đến. Họ bao vây, khống chế không cho đoàn cán bộ xã Lộc Yên làm việc.

Quan sát thấy trong nhóm người xuất hiện cả ông Thạch, phó chủ tịch xã Gia Phố, anh Hòa liền đến trao đổi, tìm phương án giải quyết. Khi anh đang nói chuyện với ông Thạch thì bất ngờ một nhóm người lao vào đấm đá túi bụi, rồi lấy dây cao su trói tay anh ra sau lưng.

Ông Thạch đứng kế bên nhưng không hề có ý định can ngăn hành động bạo lực này. Chỉ đến khi các cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê xuất hiện và can ngăn thì nhóm đối tượng kia mới chịu thả người. Ngay lập tức anh Hòa được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ông Phạm Văn Bài, trưởng CA xã Lộc Yên cho biết: “Khi đến hiện trường, đoàn cán bộ xã Lộc Yên phát hiện có một chiếc xe IFA mang BKS 38C-014.33 đang bốc gỗ keo. Trong lúc ông cùng vài người khác đi xung quanh kiểm tra thì nghe thấy một tiếng “rầm”. Vội quay trở lại chỗ xe bốc gỗ, ông thấy một đoàn người dân Gia Phố mang theo dao, rìu, miệng la hét đòi giết hết tất cả.

Lúc này, ông Nguyễn Tiến Chương, một người dân trong tổ hợp trồng rừng của xã Lộc Yên đã bị đánh, máu me đầy mặt. Còn ở phía trước, anh Hòa cũng bị đánh chảy máu mồm, máu mũi và mắt cũng bị đấm thâm tím.

“Không chỉ đánh người, đám đông xã Gia Phố còn khống chế, bao vây không cho chúng tôi lập biên bản. Họ yêu cầu phải viết theo ý của họ. Khi xe của Hạt Kiểm lâm Hương Khê vào, họ cũng bao vây, trấn áp luôn”, ông Bài kể. Cũng theo ông Bài, hiện CA huyện Hương Khê đã vào cuộc, phối hợp với CA xã Lộc Yên điều tra vụ việc.

Đây là vấn đề mang tính ổn định lâu dài, rất cần các cấp chính quyền sớm vào cuộc để có hướng xử lý nghiêm khắc, thỏa đáng. Cơ quan chức năng cũng cần sớm điều tra, xử lý những đối tượng đã tham gia vào vụ đánh người trên.

Tranh chấp đã kéo dài hơn 10 năm

Hai xã Gia Phố và Lộc Yên tranh chấp nhau 100ha rừng trồng keo từ năm 2004. Nguyên nhân là do sự chồng chéo trong việc cấp đất, giao trồng rừng giữa 2 xã. Năm 2011, cũng đã có một cuộc xung đột xảy ra và cơ quan chức năng phải khởi tố những người vi phạm. Sau đó, UBND huyện Hương Khê đã ra văn bản yêu cầu đình chỉ khai thác keo ở khu vực rừng đang có tranh chấp này.

Không ngờ họ lại manh động

“Khi nhận được thông tin người dân Gia Phố đưa xe vào chặt, chở keo ở khu vực rừng này, tôi đã báo cáo xin chỉ đạo của UBND huyện, rồi phân công một số anh em lên nắm tình hình. Không ngờ họ lại manh động đến vậy”, ông Trần Đình Lâm, chủ tịch xã Lộc Yên nói.

Theo Nguoiduatin.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây