Xử phạt nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn ở mức kịch khung

Thứ bảy - 25/03/2023 19:53
Trong số các tài xế nữ vi phạm nồng độ cồn, có trường hợp bị Cảnh sát giao thông xử phạt kịch khung do trong hơi thở có nồng độ cồn 0,535mg/1 lít khí thở.
D2023032508
Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn với một nữ tài xế. Ảnh: Cục CSGT.
 
Chiều 25.3, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an thông tin, trong 3 tháng đầu năm nay, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện, xử lý gần 1.800 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, phạt tiền gần 10 tỉ đồng, tạm giữ 1.738 phương tiện.

Trong số những người vi phạm, đáng chú ý có hai trường hợp là tài xế nữ, có mức cồn đo được kịch khung.

Cụ thể, rạng sáng 13.3, Đội Cảnh sát giao thông số 2, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt yêu cầu dừng xe, kiểm tra nồng độ cồn với chị N.T.H (trú tại Uông Bí, Quảng Ninh) khi người phụ nữ này đang điều khiển ôtô.

Theo đó, mức cồn đo được của chị H là 0,469mg/lít khí thở, vượt mức phạt cao nhất đối với hành vi vi phạm về nồng độ cồn. Với lỗi vi phạm này, chị H bị xử phạt 35 triệu đồng, tạm giữ ôtô 10 ngày làm việc và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 23 tháng.

Một trường hợp nữ tài xế khác vi phạm nồng độ cồn ở mức "khủng" là chị N.T.T.L (Hạ Long, Quảng Ninh). Người phụ nữ này bị lực lượng chức năng kiểm tra đêm 19.3 vừa qua.

Lực lượng Cảnh sát đo được trong hơi thở của chị L có nồng độ cồn 0,535mg/1 lít khí thở. Đây cũng là mức cao nhất vi phạm về nồng độ cồn.

Hai nữ tài xế này đều cho rằng, với khung giờ khuya, từ 22h đêm trở đi, lực lượng chức năng không còn làm việc nên vẫn liều lĩnh điều khiển phương tiện về nhà. Từ đó, hai người phụ nữ này vô tư sử dụng rượu, bia và điều khiển ôtô.

Theo Cục Cảnh sát giao thông, việc tăng cao mức xử phạt vi phạm về nồng độ cồn cả về hình phạt tiền và hình phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép lái xe đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền “đã uống rượu bia thì không lái xe” đã có tác dụng tích cực, thay đổi nhận thức người tham gia giao thông, số lượng trường hợp vi phạm về nồng độ cồn đã giảm rõ rệt.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tài xế chấp hành mang tính chất chống đối. Nếu lực lượng cảnh sát giao thông làm việc liên tục, gắt gao thì họ chấp hành nghiêm túc. Song họ sẽ vi phạm khi không có cảnh sát giao thông hoặc vào các khung giờ đêm muộn, sáng sớm… Hoặc thông tin cho nhau thời gian, địa điểm lực lượng Cảnh sát giao thông lập chốt kiểm tra nồng độ cồn để điều khiển phương tiện đi đường khác, tránh bị kiểm tra.

Theo Cục Cảnh sát giao thông, để đảm bảo khép kín địa bàn và thời gian tuần tra, kiểm soát cũng như tăng cường công tác phát hiện, xử lý vi phạm, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh triển khai linh hoạt, không có khung giờ thường xuyên, địa điểm thường xuyên xử lý nồng độ cồn.

Mặt khác, với các trường hợp vi phạm, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn, quan điểm chỉ đạo thống nhất của lãnh đạo Công an tỉnh là xử lý triệt để, không có vùng cấm, nghiêm cấm lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ chiến sĩ can thiệp, xin cho bỏ qua vi phạm.

Để nội dung “Đã uống rượu bia thì không lái xe” trở thành văn hóa giao thông, đòi hỏi ý thức tự giác cao của người dân.
Theo  Quang Việt Báo Lao động

Link gốc: Xử phạt nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn ở mức kịch khung (laodong.vn)
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây