Tuổi trẻ Hà Tĩnh với nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa ở Lào

Thứ sáu - 16/06/2023 15:47
Đoàn tình nguyện của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh vừa thực hiện hành trình tình nguyện quốc tế với nhiều hoạt động ý nghĩa tại nước bạn Lào.
D2023061615 1
Nhiều món quà ý nghĩa của đoàn tình nguyện của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh dành tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở nước bạn Lào. (Ảnh: CTV).

\Trong 3 ngày (13-15/6), đoàn tình nguyện của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh do anh Nguyễn Hoài Nam - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu đã thực hiện hành trình tình nguyện quốc tế với nhiều chương trình, phần việc có ý nghĩa tại tỉnh Bolykhamxay, nước CHDCND Lào.

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã có cuộc Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023 với Đoàn thanh niên tỉnh Bôlykhămxay.
 
D2023061615 2
Hành trình tình nguyện quốc tế tại nước CHDCND Lào của tuổi trẻ Hà Tĩnh đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng đoàn viên, thanh niên, nhân dân 2 nước Việt – Lào. (Ảnh: CTV).

Anh Nguyễn Hoài Nam đã cùng tuổi trẻ tỉnh bạn trao đổi những mô hình, kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác đoàn, đặc biệt là công tác lãnh đạo, chỉ đạo, cải cách hành chính, chuyển đổi số; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; công tác tuyên truyền, định hướng dư luận, giáo dục thanh niên; kinh nghiệm trong xây dựng nông thôn mới.

Trong khuôn khổ chương trình, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh đã trao tặng nguồn lực hơn 180 triệu đồng cho Tỉnh đoàn Bôlykhămxay bao gồm: trao tặng máy tính, khánh thành vườn rau, hỗ trợ cam giống và suất học bổng cho học sinh nghèo.
 
D2023061615 3
Tỉnh đoàn Hà Tĩnh thăm và trao quà hỗ trợ những gia đình nước bạn Lào có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: CTV).

Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2023, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã chỉ đạo thành lập Đội hình “Kỳ nghỉ hồng cấp tỉnh” với nòng cốt là các y, bác sỹ trẻ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ Hà Tĩnh và đại diện các sở, ngành chuyên môn đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc cho 300 người dân Bản Thông Viengkhăm.

Đoàn còn trao tặng 400 túi thuốc an sinh cho Trường Dân tộc Nội trú huyện Khăm Cợt, khám và phát thuốc miễn phí cho hơn 800 người dân, công nhân tỉnh Khăm Muồn và thực hiện nhiều mô hình kinh tế đặc biệt khác.

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Tỉnh đoàn Khăm Muồn cũng tổ chức tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi và giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao.
 
D2023061615 4
Đoàn tình nguyện khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân Lào. (Ảnh: CTV).

Hành trình tình nguyện quốc tế tại nước CHDCND Lào của tuổi trẻ Hà Tĩnh đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng đoàn viên, thanh niên, nhân dân 2 nước Việt – Lào, phát huy trách nhiệm và hành động của thế hệ trẻ nhằm giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp, sự gắn bó thủy chung giữa nhân dân hai nước.
Theo  Tiến Hiệp  GD&TĐ
Link gốc: Tuổi trẻ Hà Tĩnh với nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa ở Lào | Báo Giáo dục và Thời đại Online (giaoducthoidai.vn)
 Từ khóa: Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Lào

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây