Hải quan Hà Tĩnh: Tuyên truyền nâng cao nhận thức của ma túy đối với cộng đồng

Thứ sáu - 16/06/2023 11:11
Hưởng ứng “Tháng cao điểm phòng chống ma túy” và “Ngày Thế giới và ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6” của Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống AIDS, phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm, ngày 15/6, Cục Hải quan Hà Tĩnh phối hợp với UBND huyện Nghi Xuân đồng loạt ra quân tổ chức lễ mít tinh tuyên truyền phòng chống ma túy năm 2023, với chủ đề “Phòng, chống ma túy quyết liệt, hiệu quả, nâng cao trách nhiệm, chủ động phối hợp - Vì một cộng đồng sạch ma túy”.
D2023061612
Hải quan Hà Tĩnh tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống ma túy. Ảnh: Đình Thông
 
Với chủ đề “Phòng, chống ma túy quyết liệt, hiệu quả, nâng cao trách nhiệm, chủ động phối hợp - Vì một cộng đồng sạch ma túy”, tại lễ mít tinh, Cục Hải quan Hà Tĩnh, các lực lượng chức năng và chính quyền huyện Nghi Xuân truyền thông điệp về Luật Phòng, chống ma túy; nâng cao nhận thức của người dân về những hệ lụy của tệ nạn ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội.

Đồng thời, đơn vị vận động nhân dân không sử dụng ma túy dưới mọi hình thức, không mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy; đặc biệt, nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma tuý, quản lý người sử dụng trái phép chất ma tuý vì một cộng đồng khoẻ mạnh, an toàn.

Cục Hải quan Hà Tĩnh cũng mong muốn thông qua chương trình mít tinh nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp, đồng bộ giữa nhân dân và các lực lượng của địa phương, các đơn vị, tổ chức kinh tế xã hội đóng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy; quán triệt, nâng cao nhận thức về hiểm họa ma túy cho các doàn viên, thanh thiếu niên, tổ chức, doanh nghiệp và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, nhân dân lao động thuộc địa bàn huyện Nghi Xuân.

Đồng thời tạo khí thế sôi nổi, sâu rộng hưởng ứng đợt cao điểm tấn công truy quét tội phạm ma túy, hợp tác với cơ quan chức năng tố giác tội phạm buôn bán, vận chuyển, sử dụng trái phép các chất ma túy, tiền chất qua biên giới;

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Hà Tĩnh Phạm Tiến Thành cho biết, trong những năm qua, công tác phòng chống ma túy ở Hà Tĩnh đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong đó, các cấp, ngành, lực lượng chức năng ở Hà Tĩnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma túy, nâng cao hiệu quả công tác phòng chống ma tuý.

Tuy nhiên, tình hình tội phạm buôn bán, vận chuyển ma tuý trên tuyến biên giới, đường bộ cũng như đường biển vẫn đang diễn ra hết phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt và liều lĩnh. Độ tuổi của người sử dụng ma tuý có chiều hướng trẻ hơn, số lượng người nghiện ma tuý trong độ tuổi thanh thiếu niên chiếm tỷ lệ ngày càng lớn, thành phần người nghiện ngày càng đa dạng, trong đó thậm chí còn có cả cán bộ, công nhân viên chức nhà nước.

Hậu quả ma túy mang lại là mối hiểm họa lớn cho toàn xã hội, gây tác hại cho sức khỏe, làm suy thoái nòi giống, phẩm giá con người, phá hoại hạnh phúc gia đình, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự, an toàn xã hội và an ninh quốc gia.

Phó Cục trưởng Phạm Tiến Thành hy vọng, cùng với sự quyết tâm, quyết liệt của các lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy; nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân về tác hại của ma túy đối với cộng đồng sẽ góp phần mang lại một xã hội lành mạnh, một môi trường không có tội phạm ma túy nhằm tạo đà cho thu hút đầu tư phát triển kinh tế tại tỉnh Hà Tĩnh.

Ngay sau buổi lễ, hơn 300 cán bộ công chức hải quan, công an thị xã và đoàn viên thanh niên trên địa bàn đã tổ chức diễu hành truyền thông, phát tờ rơi phòng, chống ma túy dọc các tuyến đường từ Trung tâm huyện theo quốc lộ 8B đến thị trấn Xuân An.
Theo  Đông Mai Thời báo tài chính Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây