Thời tiết ngày 29/7 đến 4/8: Bắc Bộ mưa lớn, đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Thứ hai - 29/07/2024 07:48
Cơ quan khí tượng dự báo, từ ngày 29 đến 31/7, khu vực Bắc Bộ sẽ mưa to cục bộ, nhưng mỗi nơi sẽ mưa theo thời gian khác nhau. Mưa lớn trong nhiều ngày sẽ khiến mực nước tại các sông lên nhanh, người dân cần đề phòng lũ quét ở vùng trũng thấp và sạt lở đất ở đồi núi.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (29/7), ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình và Quảng Bình tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to; khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ 120-200mm có nơi trên 300mm.

Trong những ngày tới, mưa dông vẫn diễn ra trên diện rộng nhưng thời gian và quy mô diễn biến bất thường. Do tác động của dãy áp thấp nên lượng mưa tại các vùng núi sẽ nhiều và mạnh hơn. Nhưng thời gian mưa tại các điểm sẽ khác nhau, chủ yếu về chiều hoặc đêm.
 
D2024072903 2
Ảnh minh họa.
 
Mưa dông lớn sau buổi trưa nắng sẽ gây ra hiện tượng sấm sét, gió giật mạnh. Người dân cần chú ý tránh mưa tại những nơi an toàn. Đặc biệt tại Thái Nguyên, Phú Thọ, Hòa Bình nằm trong nguy cơ cao xảy ra lũ quét.

Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ cũng ở trong đợt có mưa dông nhiều, chủ yếu về chiều và đêm. Lượng mưa có nơi trên 80mm. Các vùng đồi, núi tại Tây Nguyên cần đề phòng sạt lở đất.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 29/7/2024:

Hà Nội


Có mây, đêm và chiều tối có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 32-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, đêm và chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Đêm và chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ngày nắng gián đoạn. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.
Theo Công lý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây