Ngày 31-7, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Công an huyện Quan Hóa và nhân viên ngân hàng vừa hỗ trợ, ngăn chặn kịp thời một vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.
Nếu không được lực lượng công an và ngân hàng giải thích, cô gái đã bị lừa tiền. Ảnh: Công an Thanh Hóa
Trước đó, chị L.T.B. (ngụ thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hóa) đến phòng giao dịch Ngân hàng LP Bank huyện Quan Hóa yêu cầu nhân viên ngân hàng hỗ trợ để chuyển tiền.
Trong quá trình giao dịch, nhận thấy chị B. có nhiều biểu hiện lạ nên nhân viên Phòng giao dịch Ngân hàng LP Bank đã liên hệ và trao đổi thông tin đến Công an huyện Quan Hóa để phối hợp kiểm tra, xác minh.
Quá trình tiếp nhận thông tin, chị B. cho biết có một tài khoản Facebook "Smart Ella" kết bạn làm quen với chị và liên tục nhắn tin tình cảm, yêu đương. Sau một thời gian nhắn tin qua lại, "Smart Ella" muốn gửi tặng chị một món quà từ nước ngoài về Việt Nam, trong đó có số tiền 50.000 USD cùng với giấy tờ nhà đất.
Muốn lấy được những món quà trên, chị B. phải gửi tiền phí là 5 triệu đồng cho bên giao hàng, đồng thời cung cấp thông tin tài khoản Facebook của người giao hàng.
Khi kết bạn với bên giao hàng, chị B. thấy người này sử dụng hình ảnh đại diện mặc trang phục công an và có gửi cho chị video về gói quà, bên trong có nhiều tiền đôla và các món hàng có giá trị để chiếm lòng tin, đánh vào lòng tham của chị.
Ngay khi được lực lượng công an và cán bộ ngân hành giải thích, chị B. mới hiểu và biết được chiêu trò của những kẻ lừa đảo nên đã dừng gửi tiền và dừng liên lạc với nhóm lừa đảo.
Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, người dân cần nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng, đặc biệt là các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng. Khi nghi ngờ về hành vi lừa đảo, cần liên hệ phối hợp với cơ quan chức năng kịp để kịp thời ngăn chặn, xử lý.
Theo Người Lao động