Sắp rét đến 0 độ, người dân Miền Bắc tiếp tục co co do không khí lạnh mạnh

Thứ tư - 17/01/2024 17:04
Theo dự báo thời tiết, miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh có cường độ mạnh. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng cao xảy ra một đợt rét đậm, vùng núi xảy ra rét hại, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ.
Miền Bắc lại chuẩn bị đón không khí lạnh

Theo dự báo thời tiết của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, trong khoảng ngày 20 - 21/1, có khả năng xuất hiện một đợt không khí lạnh mạnh, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng cao xảy ra một đợt rét đậm, vùng núi xảy ra rét hại.

Trong đợt tác động của không khí lạnh này, khu vực vùng núi Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất có thể xuống dưới 9 độ C, vùng núi cao có thể xuống dưới 2 độ C, có nơi xuống dưới 0 độ C.

Dự báo từ ngày 21/1, khu vực Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, sóng biển cao từ 3 - 5 m, vùng biển ngoài khơi có nơi cao trên 5m, sau đó vùng gió mạnh có xu hướng mở rộng xuống các vùng biển phía Nam gây ra tình trạng biển động mạnh.

Từ 21/1, Hà Nội đón không khí lạnh mạnh, nền nhiệt giảm sâu, trời chuyển rét đậm kéo dài.

Đợt không khí lạnh lần này xuất hiện đúng vào tiết Đại hàn (21/1), nên được dự báo nhiều khả năng sẽ có cường độ mạnh và kéo dài nhiều ngày.

Từ đêm 20-23/1, Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa, trời chuyển rét từ đêm 20/1 sau khi đón đợt không khí lạnh cường độ mạnh. Từ khoảng 22/1, Bắc Bộ, Thanh Hoá và Nghệ An khả năng xảy ra rét đậm, rét hại, vùng núi cao có thể có băng giá, mưa tuyết.

Hà Tĩnh đến Bình Định từ khoảng 21-25/1 có mưa, mưa rào rải rác. Từ 21/1 phía Bắc trời chuyển rét.

Giai đoạn lạnh nhất trong đợt không khí lạnh sắp tới là khoảng từ ngày 24-27/1, toàn bộ miền Bắc và Bắc Trung Bộ sẽ chìm trong rét đậm rét hại.
 
D20240101707
Theo dự báo thời tiết, không khí lạnh sắp tràn về miền Bắc rét đậm, rét hại. Ảnh minh họa: TL

Ông Nguyễn Văn Hưởng (Trưởng phòng dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia) cho biết, đợt không khí lạnh từ khoảng ngày 21-22/1 mang tính chất lạnh khô nhiều hơn ẩm nhưng vẫn gây mưa làm nhiệt độ giảm, trời rét.
IFrame

Đợt không khí lạnh tràn về đúng dịp tiết Đại hàn nhưng chỉ gây lạnh ở phía Bắc và Bắc Trung Bộ. Trong khi nhiệt độ ở khu vực Nam Trung Bộ, đặc biệt các tỉnh miền Đông Nam Bộ và Nam Bộ không bị ảnh hưởng bởi đợt không khí lạnh này. Đây là một điển hình thời tiết trong năm có El-Nino.

Nguyễn Văn Hưởng cho biết thêm, từ nay đến Tết Nguyên đán 2024 là nằm trong chu kỳ chính Đông nên không khí lạnh sẽ gia tăng về cường độ và tần suất. Nhưng theo nhận định hoạt động của không khí lạnh thời kỳ này có khả năng yếu hơn so với trung bình nhiều năm nên số ngày rét đậm, rét hại ở mức thấp hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Trước khi đón không khí lạnh, thời tiết ngày mai (18/1) tại miền Bắc, Bắc Trung Bộ lại đón mưa nhỏ rải rác, trời có sương mù, mưa phùn, độ ẩm không khí tăng cao. Trời rét về đêm và sáng.

Thời tiết Hà Nội ngày mai

Theo dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai, thời tiết Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa nhỏ; đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió Đông Nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-20 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 23-25 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai tại các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ rải rác; riêng Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ, riêng khu vực Tây Bắc 14-16 độ, có nơi dưới 13 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 21-24 độ, có nơi dưới 21 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa nhỏ rải rác; đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; riêng khu vực vùng núi phía Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa to. Gió Đông Nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ, vùng núi có nơi dưới 16 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 22-25 độ, có nơi trên 25 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía Bắc (Thanh Hóa-Nghệ An) ngày có mưa, mưa nhỏ rải rác, đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; phía Nam có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-20 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía Bắc 23-26 độ; phía Nam 26-28 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía Bắc 26-28 độ; Phía Nam 28-31 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16-19 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.
 
L.Vũ (th)
Theo giadinh.suckhoedoisong.vn
Link gốc: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/sap-ret-den-0-do-nguoi-dan-mien-bac-tiep-tuc-co-co-do-khong-khi-lanh-manh-17224011716494628.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây