Giám đốc Công an Hà Tĩnh nói gì về cách xử lý người thợ nề vi phạm nồng độ cồn?

Thứ tư - 17/01/2024 12:45
Khi thấy người thợ nề lớn tuổi nhận lỗi điều khiển xe sau khi uống rượu và đi lạc tới tận 3 lần, Giám đốc Công an Hà Tĩnh trực tiếp yêu cầu người này gọi điện cho người thân đến đón về.
Tối 16/1, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài khoảng 3 phút ghi lại hình ảnh tổ công tác của Công an thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) lập chốt, yêu cầu người điều khiển phương tiện giao thông đo nồng độ cồn. Theo clip ghi lại, tổ công tác phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy, có dấu hiệu vi phạm nồng độ cồn nên ra hiệu lệnh dừng kiểm tra.

Thời điểm này, Đại tá Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, trực tiếp có mặt tại chốt và có cuộc trò chuyện với người đàn ông này.

Người đàn ông khai tên là S., làm thợ nề, quê ở xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), được chủ nhà mời uống rượu và do quá chén nên quên đường về nhà.
 
D20240101704
Giám đốc Công an Hà Tĩnh dặn dò người thợ nề trước khi ông được người thân đưa về nhà. Ảnh: Cắt từ clip.

Người thợ nề trình báo với tổ công tác là mình bị mất phương hướng, lạc đường đến 3 lần nên mới đi vào đường Hàm Nghi (phường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh) và bị lượng CSGT làm nhiệm vụ tại đây phát hiện, yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn.

Trước tình huống này, Đại tá Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công an Hà Tĩnh, đã quyết định cho người thợ nề gọi điện cho người thân đến đón về.

Clip này sau đó nhận được nhiều chia sẻ, bình luận của cộng đồng mạng.

Liên quan đến sự việc này, Đại tá Nguyễn Hồng Phong cho biết sự việc trên xảy ra vào tối muộn 16/1, tại điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn trên tuyến đường Hàm Nghi (thành phố Hà Tĩnh).

Theo Giám đốc Công an Hà Tĩnh, trong việc xử lý vi phạm giao thông “không có ngoại lệ, không có vùng cấm”.

“Thời điểm đó trời mưa lạnh, người này đã lớn tuổi, có sử dụng bia rượu. Chúng tôi chọn phương án cho người này về trước để đảm bảo sức khoẻ và giao cho lực lượng chức năng tiếp tục mời lên làm việc để răn đe, cảnh báo”, Đại tá Phong nói.

Clip thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận.

Cũng theo Đại tá Phong, cách xử lý vi phạm của lực lượng chức năng cũng chỉ là một phần, quan trọng nhất là mỗi người dân phải có ý thức tự bảo vệ mình. Ngoài xử phạt người vi phạm, cũng cần có tính nhân văn, nhân đạo.

“Đối với người đàn ông này hiền hậu, họ chấp hành, nhận lỗi, không phản ứng, chống đối nên không nhất thiết đêm hôm phải làm ngay. Vì thế, để thay đổi, lực lượng chức năng cần kiên trì và có những cách tiếp cận đủ sức răn đe nhưng cũng cần có tính nhân văn", Đại tá Phong chia sẻ.
Theo Hoài Nam Tiền phong
 Từ khóa: Công an Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây