PC Hà Tĩnh tổ chức thành công diễn tập phòng chống thiên tai, xử lý sự cố và quản lý an toàn năm 2020

Thứ tư - 27/05/2020 20:47
Vào lúc 7h00’ ngày 26/5/2020, tại sân vận động xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, được sự đồng thuận và tạo điều kiện của chính quyền địa phương, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tổ chức buổi diễn tập phòng chống thiên tai, xử lý sự cố và quản lý an toàn năm 2020.
T20200512808 1
(Lễ Khai mạc buổi diễn tập phòng chống thiên tai, xử lý sự cố và quản lý an toàn năm 2020 của PCHT)
 
Về tham dự và chỉ đạo buổi diễn tập có đồng chí Lê Đức Hùng - Trưởng phòng Quản lý Điện năng - Sở Công thương Hà Tĩnh; đồng chí Nguyễn Phúc Phong - BT Đảng Ủy - Giám đốc Công ty; đồng chí Đinh Quang Chung - PGĐ Công ty - Trưởng BCH Diễn tập cùng các đồng chí lãnh đạo các Phòng, Điện lực, Đội QLVHLĐCT trực thuộc Công ty và hơn 260 đồng chí tham gia diễn tập là CBCNV, quan sát viên, các phóng viên báo chí, Đài PT&TH Hà Tĩnh cũng về tham dự đưa tin.
 
T20200512808 2

Tình huống giả định đưa ra tại buổi diễn tập đó là do ảnh hưởng của bão, trên địa bàn huyện Nghi Xuân có gió giật mạnh, mưa to đã gây ra các sự cố trên ĐZ 377E18.11 như: sự cố lỏng các khóa máng, tuột dây cổ sứ trên toàn bộ trục chính; vỡ sứ, đứt dây, hư hỏng cung lèo, gãy xà, hư hỏng CD phụ tải, máy cắt, cột nghiêng, đứt dây néo, MBA bị sự cố phụt dầu, các thiết bị trên đường dây và TBA như thu lôi, cầu chì, thanh cái bị hỏng…
 
T20200512808 3
(BCH diễn tập phòng chống thiên tai, xử lý sự cố và quản lý an toàn  năm 2020 của PCHT)
 
T20200512808 4
(Ông Nguyễn Phúc Phong- Giám đốc Công ty tham gia buổi diễn tập)
 
Xác định khối lượng công việc lớn, tính chất cấp thiết, việc phục hồi cấp điện là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã nhanh chóng, kịp thời huy động nhân lực, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, khẩn trương xử lý để cấp điện trở lại cho nhân dân…
 
T20200512808 5
 (Hình ảnh công nhân xử lý sự cố trên lưới tại buổi diễn tập)

Với các tình huống được đưa ra, 180 công nhân được huy động làm việc trực tiếp trên lưới, chia thành 16 đơn vị công tác, triển khai thực hiện 12 nội dung công việc và 1 tình huống tìm kiếm cứu nạn. Tất cả các công việc thực hiện cắt điện, làm thật trên lưới điện.
 
T20200512808 6
(Hình ảnh công nhân xử lý sự cố trên lưới tại buổi diễn tập)

12 xe cẩu, lái cẩu của 12 Điện lực cùng các xe bán tải, xe con chuyên chở vật tư, nhân lực của các đơn vị có mặt kịp thời, mọi bước triển khai và điều hành dưới sự chỉ đạo của ông Đinh Quang Chung - Phó Giám đốc Công ty - Trưởng Ban chỉ huy diễn tập.

 
T20200512808 7
(Hình ảnh công nhân xử lý sự cố trên lưới tại buổi diễn tập)

 Trong quá trình di chuyển kiểm tra đường dây bị sự cố, một công nhân đơn vị công tác bị trượt chân ngã xuống Rào nước Mỹ Dương. Ngay sau đó, các công nhân khác trong đơn vị công tác đã phát hiện và tổ chức cứu người bị nạn, tiến hành các bước sơ cứu tại chổ đồng thời gọi điện báo cho Trưởng Ban chỉ huy diễn tập, người lãnh đạo công việc điều động xe cứu thương đến hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện. Đó chính là tình huống giả định tìm kiếm cứu nạn mà kịch bản của buổi diễn tập đưa ra.

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, đợt diễn tập diễn ra bài bản, đúng với mục tiêu, yêu cầu kịch bản xây dựng. Với ý thức trách nhiệm cao, tinh thần luôn sẵn sàng để xử lý mọi tình huống xảy ra trước những diễn biến phức tạp của thiên tai, vào lúc 17h00’ cùng ngày, 16 nhóm công tác đã thực hiện thành công 12/12 nội dung công việc đã đề ra, đóng điện thành công ĐZ 377E18.11 và đảm bảo an toàn cho 100% CBCNV tham gia diễn tập.
 
T20200512808 8
(Hình ảnh công nhân xử lý sự cố trên lưới tại buổi diễn tập)

Tại buổi lễ tổng kết diễn tập, ông Đinh Quang Chung - Phó Giám đốc Công ty -Trưởng Ban chỉ huy diễn tập đã ghi nhận và biểu dương tinh thần, ý thức trách nhiệm của các thành viên tham gia đã giúp cho buổi diễn tập được thành công, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu kế hoạch đề ra. Ông nhấn mạnh: Qua đợt diễn tập này, Công ty mong muốn các đồng chí lãnh đạo đơn vị và công nhân làm việc trực tiếp có sự nhìn nhận, đánh giá, rút kinh nghiệm để áp dụng, triển khai công việc tại đơn vị mình đạt hiệu quả hơn.

 
T20200512808 9
(Ông Đinh Quang Chung - Phó Giám đốc Công ty - Trưởng Ban chỉ huy diễn tập)

Những năm qua, diễn tập phòng chống thiên tai, xử lý sự cố là công việc thường niên của Công ty Điện lực Hà Tĩnh và các Điện lực trực thuộc. Là tỉnh thường xuyên chịu nhiều thiệt hại do thiên tai gây ra, vì vậy, công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của Công ty Điện lực Hà Tĩnh luôn được Ban lãnh đạo và CBCNV quan tâm hàng đầu. Trước đó, các đơn vị trực thuộc như Điện lực Kỳ Anh, Điện lực Hồng Lĩnh, Điện lực Hương Sơn…cũng đã tổ chức thành công diễn tập phòng chống thiên tai, xử lý sự cố và quản lý an toàn với rất nhiều tình huống sự cố giả định.

Đợt diễn tập này tiếp tục giúp cho CBCNV Công ty Điện lực Hà Tĩnh nâng cao khả năng tổ chức thực hiện công tác phòng chống thiên tai; rèn luyện kỹ năng chỉ huy, điều hành và tổ chức xử lý sự cố; ứng phó kịp thời với mọi tình huống, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, rút ngắn thời gian mất điện; tiết kiệm được thời gian, nhân lực thi công. Đây cũng là dịp để CBCNV của các đơn vị chia sẻ kinh nghiệm, trau dồi tay nghề, chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra khi mùa mưa bão đang đến gần.
                                                       Văn Nam- Phương Thảo
Nguồn pchatinh.npc.com.vn

Link gốc: http://pchatinh.npc.com.vn/View/tabid/56/id/1215/Default.aspx?utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&zarsrc=30&fbclid=IwAR2s-KArSxHtFWJiCB4nU7vdo0g0F_XbCdP-AMcZTlPN_IZG3334EIoD0fI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây