Những người không nên uống nước nha đam

Thứ hai - 12/06/2023 11:33
Nha đam được sử dụng phổ biến hàng ngày, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng dùng được.
Nha đam thường được biết đến là nguyên liệu với nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Không chỉ vậy, loài cây này còn giàu giá trị dinh dưỡng và sở hữu nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Nha đam thường được chế biến thành nhiều món ăn và những loại nước giải khát trong mùa hè. Đặc biệt món nước nha đam đường phèn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng nha đam. Dưới đây là những người không nên uống nước nha đam.

Tác dụng của nha đam

Báo Sức khỏe & Đời sống dẫn nguồn Femmeactuelle.fr cho thấy, việc sử dụng nha đam được chứng minh là rất hữu ích với sức khỏe tổng thể. Theo Đông y, lô hội vị đắng, tính hàn. Vào kinh can, tỳ, vị, đại trường. Nha đam có tác dụng thông đại tiện, thanh nhiệt, mát gan, sát trùng, thường dùng làm thuốc xổ trị táo bón, chữa viêm loét dạ dày, làm lành vết thương, trị bệnh ngoài da, sỏi tiết niệu, đái tháo đường... Tiêu thụ một lượng vừa phải nha đam mỗi ngày có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như đẹp da, tiêu hóa dễ dàng và cải thiện sức khỏe răng miệng.

Ngoài ra, thêm nha đam vào chế độ ăn uống của người đái tháo đường và tiêu thụ đều đặn cùng với việc dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của thầy thuốc có thể giúp bạn sống chung với bệnh đái tháo đường một cách khoẻ mạnh. Nha đam có thể hữu ích cho những người mắc bệnh đái tháo đường. Đó là bởi vì uống nước ép nha đam thường xuyên có thể giúp cải thiện mức đường huyết.
 
D2023061207
Nha đam rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng dùng được

Những người không nên uống nước nha đam

Tuy nha đam tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể dùng được. Dưới đây là những người không nên uống nước nha đam:

Báo Vietnamnet dẫn lời, bác sĩ chuyên khoa II Huỳnh Tấn Vũ - Trưởng đơn vị điều trị ban ngày, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cơ sở 3, cho biết, một số người không nên dùng nước nha đam gồm:

- Bệnh nhân tim mạch, tránh nguy cơ gây loạn nhịp tim.

- Phụ nữ mang thai và đang cho con bú, trẻ sơ sinh, trẻ dưới 12 tuổi.

Bạn cần lưu ý không nên uống song song nước nha đam và thuốc nhuận tràng vì có thể khiến gan và thận hoạt động quá mức và bị tổn thương. Nếu trường hợp rối loạn tiêu hóa kéo dài, bạn nên tới các cơ sở y tế để được tư vấn.

Với những người có thể uống nước nha đam thì cần sử dụng đúng mới tốt. Giáo sư Đỗ Tất Lợi cho rằng nha đam có 2 tác dụng chính: Sử dụng liều nhỏ kích thích tiêu hóa và nhuận tràng, chống viêm ruột, táo bón. Uống nha đam liều thấp, có thể sẽ bị xổ nhẹ, tẩy hết những vi khuẩn độc trong ruột.

Tuy nhiên, việc sử dụng nha đam với liều lượng cao (8g) có thể gây sung huyết ở nhiều cơ quan, nhất là ruột già, thậm chí có thể dẫn đến ngộ độc.

Theo đó, bạn chỉ nên uống từ 2 đến 3 ly nước nha đam đường phèn mỗi ngày. Nên chia thành nhiều lần uống trong ngày, tránh sử dụng quá nhiều trong một lúc sẽ khiến dạ dày khó chịu.

Trên đây là "Những người không nên uống nước nha đam". Nếu bạn thuộc nhóm những người trên hãy tránh xa nha đam nhé.
THANH THANH (Tổng hợp)
Theo VTC News
 Từ khóa: nha đam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây