Nắng nóng gay gắt ở miền Trung dài hơn dự báo, mùa hè năm nay đến sớm và khắc nghiệt

Thứ tư - 03/04/2024 18:24
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định, đợt nắng nóng gay gắt ở miền Trung có thể kéo dài đến khoảng ngày 7/4. Tuy nhiên từ mai (4/4), cường độ nắng nóng suy giảm dần.

Ngày 3/4, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình và khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ lúc 13h trưa nay phổ biến từ 36-39 độ, có nơi trên 39 độ như Yên Châu (Sơn La) 39,2 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 39,6 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 39,7 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên và Nam Bộ hôm nay cũng có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lúc 13h phổ biến từ 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, ngày 4-5/4, khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-45%.

Khu vực phía Tây Bắc Bắc Bộ, Thanh Hóa, dải ven biển Đà Nẵng đến Phú Yên và Nam Bộ trong hai ngày 4-5/4 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.
 
D20240040317
Miền Trung tiếp tục nắng nóng kéo dài. Ảnh: Thu Hiền.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 5/4, nắng nóng ở Hoà Bình và Thanh Hoá sẽ hạ nhiệt. Tuy nhiên, các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên còn duy trì đến khoảng ngày 6-7/4. Từ ngày 8/4, nắng nóng mới giảm dần.

Cơ quan khí tượng lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn, phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa, tỷ lệ cây xanh, mặt nước.

Các tỉnh miền Bắc, miền Trung đang trong đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên của mùa hè năm nay. Nhiều nơi ở Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ trong ngày 1/4.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, mùa hè năm nay đến sớm và khắc nghiệt hơn trung bình nhiều năm. Đỉnh điểm nắng nóng ở miền Bắc và miền Trung vào tháng 6, tháng 7 với nhiều kỷ lục nhiệt độ có thể được thiết lập.
Nguyễn Hoài
Theo Tiền phong

Link gốc: Nắng nóng gay gắt ở miền Trung dài hơn dự báo, mùa hè năm nay đến sớm và khắc nghiệt (tienphong.vn)
 Từ khóa: nắng nóng, mùa hè, Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây