Hai tình yêu lớn của một bác sỹ trẻ

Thứ năm - 28/02/2019 07:29
Bác sỹ Phạm Quang Thông, bệnh viện Chợ Rẫy, là một trong số ít những bác sỹ 2 lần liên tiếp nhận giải thưởng Phạm Ngọc Thạch

Hai tình yêu lớn của một bác sỹ trẻ - 1

Bác sỹ Phạm Quang Thông là một trong số ít những bác sỹ trẻ 2 lần liên tiếp nhận giải thưởng Phạm Ngọc Thạch. Ảnh. Ngô Tùng.

Th.s bác sỹ Phạm Quang Thông là một trong 37 bác sỹ được Thành đoàn TP.HCM trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần 6 nhân ngày thầy thuốc Việt Nam 27.02.

Sinh năm 1986, Thông hiện là bác sỹ khoa giải phẫu bệnh, Bí thư chi đoàn Cận lâm sàng 2 của bệnh viện Chợ Rẫy. 

Từ nhiều năm qua, Thông đã thực hiện đề tài "Đột biến gen EGFR trên bệnh nhân ung thư phổi không tế bào nhỏ điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy" và đề tài "Đặc điểm giải phẫu bệnh của u trung thất".

Từ kết quả có được, Thông đã giúp việc đánh giá tình trạng đột biến gen EGFR ở bệnh nhân và có hướng điều trị ung thư phổi hiệu quả nhờ sử dụng các thuốc ức chế Tyrosine kinase. Đồng thời, nghiên cứu còn giúp các bác sĩ điều trị biết thêm thông tin về những dạng bệnh lý khó như u trung thất để có phác đồ điều trị tốt hơn cho người bệnh.

 

“Nghiên cứu khoa học không phải để đó mà để phục vụ bệnh nhân, giúp họ có được những phương pháp điều trị bệnh hiệu quả hơn. Khi đó những kết quả nghiên cứu mới thật sự có giá trị”- Thông chia sẻ.

Nhờ tình yêu khoa học và lòng thương yêu bệnh nhân đã giúp Thông hai lần liên tiếp nhận giải thưởng Phạm Ngọc Thạch. Trước đó, Thông cũng từng vinh dự được nhận giải thưởng này vào năm 2017. 

Hai tình yêu lớn của một bác sỹ trẻ - 2

Các bác sỹ được vinh danh tại lễ trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch. Ảnh: Ngô Tùng.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, anh Ngô Minh Hải, Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM, nhìn nhận, sự phát triển của ngành y tế thành phố có đóng góp không nhỏ của lực lượng thầy thuốc trẻ. Đó là hình ảnh những thầy thuốc không ngại khó khăn, gian khổ, đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn để khám, chữa bệnh, phát thuốc cho người dân nghèo.

“Những phẩm chất tình nguyện của đội ngũ y bác sỹ trẻ đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên ngành y tế thành phố, khắc họa hình ảnh đội ngũ thầy thuốc trẻ giàu tinh thần trách nhiệm, vì sức khỏe cộng đồng, vì an sinh xã hội”- anh Hải nói.

37 bác sỹ trẻ được trao thưởng Phạm Ngọc Thạch lần này được Thành đoàn TP.HCM chọn lọc từ 64 hồ sơ của 19 đơn vị tham gia. Trong đó, bệnh viện Chợ Rẫy có có lượng bác sỹ được tuyên dương nhiều nhất với 4 người.

Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch là giải thưởng danh dự dành cho những bác sỹ trẻ có những thành tích nổi bật trong lao động chuyên môn, nỗ lực đóng góp các sáng kiến thiết thực trong công việc và nhiệt tình tham gia vào các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Qua 6 lần tổ chức, đến nay đã có 161 gương thầy thuốc trẻ được vinh danh. 

 

Tác giả bài viết: Hà Thế An

Nguồn tin: Khám phá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây