Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê nói gì về vụ tài sản công dân có dấu hiệu bị hủy hoại?

Thứ ba - 26/02/2019 14:36
Gia đình chị Phạm Thị Huyền (Hương Khê, Hà Tĩnh) đã làm đơn khiếu nại khi bị một chủ doanh nghiệp ngang nhiên cho công nhân cắt phá cánh cổng sắt trị giá cả chục triệu đồng của gia đình mình, nhưng hiện tại đối tượng này chưa được xử lý
Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê nói gì về vụ tài sản công dân có dấu hiệu bị hủy hoại?

Trong đơn gửi các cơ quan chức năng huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, chị Phạm Thị Huyền (thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) bày tỏ sự bất bình về việc gia đình bị phá hoại tài sản ngay giữa ban ngày nhưng không được cơ quan thực thi pháp luật giải quyết rõ ràng.

 

title=/

 

Đơn của chị Huyền yêu cầu khởi tố vụ việc

Trong đơn chị Huyền nêu rõ: Vào lúc khoảng 15h ngày 28 tháng 01 năm 2019 vợ chồng bà Nguyễn Thị Hoài (Sn 1984), ông Trần Quang Danh (Sn 1979) cùng nhiều người khác là công nhân làm thuê cho bà Hoài, ông Danh (đều trú tại khối 16 thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) đã trực tiếp tới nhà ở của gia đình chị Huyền tại khối 4 thị trấn Hương Khê, sử dụng các phương tiện là một chiếc xe cẩu, một cái máy phát điện cắt sắt…chửi bới gia đình chị. Đồng thời, cho công nhân cắt phá hai cánh cổng trị giá trên dưới 10 triệu đồng để mang về.

 

title=/

 

Ngoài cánh cổng sắt này của gia đình chị Huyền đang được tạm giữ tại UBND thị trấn Hương Khê thì những phương tiện, tang vật khác liên quan tới gia đình ông Danh đã được CA trả lại

Vào thời điểm đó, do chị Huyền mới sinh con, lại ở nhà một mình, trước sự hung hãn của vợ chồng ông Danh và nhóm công nhân nên chị Huyền không dám can ngăn mà gọi điện báo cho CA thị trấn Hương Khê để được giúp đỡ.

Khi CA có mặt thì sự việc mới được dừng lại. Hậu quả một cánh cổng đã bị phá hoại, cắt rời khỏi trụ cổng, CA thị trấn Hương Khê đã tiến hành lập biên bản, yêu cầu những người liên quan và tạm giữ tang vật đưa về trụ sở UBND thị trấn Hương Khê để làm rõ sự việc.

Chia sẻ về nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên, chị Huyền cho biết: “ Bản thân tôi quá bất ngờ, gia đình ông Danh rõ ràng là một chủ doanh nghiệp khá có tiếng tại địa bàn, thế nhưng lại hành động ngang ngược và coi thường pháp luật. Tự nhiên ầm ầm kéo tới trước nhà tôi, rồi chửi bới và cắt phá cổng sắt của gia đình tôi đòi mang về vì cho rằng tôi nợ tiền không chịu trả. Lúc này tôi mới tá hỏa về khoản nợ năm 2014 mà vợ chồng ông Danh nói là nợ tiền cổng.”. Theo chị Huyền, khoản nợ này chị đã thanh toán hết cho vợ chồng ông Danh

Chị Huyền cho biết thêm, tới nay, đã gần một tháng trôi qua, sau nhiều lần làm việc nhưng vẫn chưa được CA huyện Hương Khê trả lời rõ ràng.

Thậm chí, điều tra viên Lê Đức Thọ thuộc CA huyện Hương Khê khẳng định rằng "vụ việc này không thể khởi tố vì không đủ điều kiện và dấu hiệu tội phạm, chỉ có thể hòa giải".

Đồng thời những phương tiện mà vợ chồng ông Danh, bà Hoài sử dụng để phá cổng nhà chị Huyền đã được CA huyện trả lại,  không tiếp tục tạm giữ để điều tra làm rõ hành vi.

Động thái của CA huyện Hương Khê khiến gia đình chị Huyền hết sức ngỡ ngàng, dư luận địa phương cũng thấy làm lạ.

 

title=/

 

Ông Phan Xuân Công - Trưởng CA huyện Hương Khê cho rằng vụ việc chưa có dấu hiệu của tội phạm vì hai bên có lý do nợ nần, vì thế huyện giao cho CA thị trấn xử lý, trong khi đó CA thị trấn khẳng định sự việc đã vượt thẩm quyền nên huyện phụ trách xử lý

Chị Huyền đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng huyện Hương Khê để được can thiệp và xử lý theo đúng quy định pháp luật. Yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố các bị can Nguyễn Thị Hoài (Sn 1984), ông Trần Quang Danh (Sn 1979), trú tại khối 16 thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê và những người có liên quan tới hành vi hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của công dân theo điều 178 Bộ luật hình sự năm 2015 đã được sửa đổi bổ sung năm 2017.

Trao đổi với PV PL&DS về vụ việc này, ông Hoàng Quốc Nhã – Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê cho biết, sau khi sự việc xảy ra cũng đã giao cho CA thị trấn xem xét xử lý, do vượt quá thẩm quyền nên cũng đã chuyển hồ sơ cho CA huyện tiếp tục xem xét. Ông Nhã cũng khá băn khoăn và bất ngờ trước thông tin CA huyện đã trả toàn bộ tang vật liên quan tới vụ việc cho gia đình ông Danh khi sự việc chưa rõ ràng, chưa kết luận.

“Quan điểm của tôi là phải xử lý rõ ràng, nghiêm minh trước pháp luật. Nếu CA huyện trả hồ sơ về yêu cầu thị trấn xử lý thì tôi sẽ có văn bản trao đổi, yêu cầu CA huyện phải xử lý nghiêm túc” – ông Nhã bày tỏ.

Trước thắc mắc của gia đình chị Huyền về hành vi của vợ chồng ông Danh gây mất an ninh trật tự, làm hư hỏng tài sản của người khác như đã nêu, ông Phan Xuân Công – Trưởng CA huyện Hương Khê cho rằng, vụ việc xảy ra đang thuộc thẩm quyền của CA thị trấn và đã chỉ đạo CA thị trấn xử lý vụ việc. 

Về việc chưa có kết luận trả lời cho công dân mà phía CA đã trả lại những phương tiện, tang vật liên quan, ông Công cho rằng đó là thẩm quyền của CA thị trấn.

 

Tác giả bài viết: PL&DS

Nguồn tin: Hoàng Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây