Hà Tĩnh: Sớm sửa chữa lại cầu Trốc Vạc

Chủ nhật - 03/01/2021 13:09
Đầu tháng 10-2020, nhiều xã thuộc huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh có mưa rất to, gây ngập úng cục bộ và làm hư hỏng nhiều tuyến đường giao thông, công trình thủy lợi, cầu cống, trong đó có cầu Trốc Vạc.

Cây cầu này bắc qua sông Ngàn Phố, nối thôn An Sú, xã Sơn Kim 1 với thôn Quyết Thắng, xã Sơn Kim 2 thuộc huyện Hương Sơn. Ông Hoàng Văn Thư, Chủ tịch UBND xã Sơn Kim 1 cho biết: “Cầu Trốc Vạc được xây dựng từ năm 2003, đã xuống cấp nghiêm trọng.
 
20210103001
Cầu Trốc Vạc hiện tại.
 
Được thiết kế theo kiểu cầu tràn nên chỉ một trận mưa lớn là cầu bị ngập sâu trong dòng nước. Đợt mưa, lũ vừa qua đã cuốn trôi khoảng 30m đường dẫn lên cầu và mố cầu phía xã Sơn Kim 2. Đầu năm 2019, cấp trên đã có quyết định đầu tư xây dựng cầu Trốc Vạc mới với tổng kinh phí hơn 43 tỷ đồng, nhưng không hiểu sao sau đó không lâu lại hoãn thi công”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, cầu Trốc Vạc là nơi đi lại sản xuất, lưu thông hàng hóa của 3 thôn với hơn 600 hộ dân thuộc hai xã nêu trên. Việc cây cầu bị hư hỏng khiến học sinh phải đi quãng đường dài từ 12km đến 15km thay vì từ 1km đến 3km như trước đây để tới trường. Đề nghị các cấp, các ngành của tỉnh Hà Tĩnh sớm có kế hoạch đầu tư sửa chữa, xây mới cầu Trốc Vạc để người dân đi lại thuận tiện, an toàn.
 LÊ HOÀI NHƠN
Theo qdnd.vn
 
Link gốc: https://www.qdnd.vn/ban-doc/thu-ban-doc/ha-tinh-som-sua-chua-lai-cau-troc-vac-647916

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây