Hà Tĩnh: Bé gái chào đời với cân nặng 6,2kg

Thứ tư - 21/07/2021 13:42
Thông tin từ BVĐK thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đội ngũ y, bác sỹ của bệnh viện đã mổ đẻ thành công cho sản phụ N.T.H (SN 1981, trú tại xã Kỳ Hoa) để đón bé gái cân nặng 6,2 kg chào đời an toàn.

Theo đó, vào khoảng 20h30 ngày 20/7, độ ngũ y, bác sĩ Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã tiến hành phẫu thuật cho sản phụ N.T.H (SN 1981, trú tại xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh) để đón bé gái sơ sinh chào đời.

Quá trình đưa bé ra khỏi mẹ gặp nhiều khó khăn do cơ thể bé khá to. Sau khi đưa bé ra thành công, kiểm tra sức khỏe thì bé gái có trọng lượng 6,2 kg.
 
820210721015
Bé gái chào đời nặng 6,2kg và sản phụ N.T.H
 
Bác sĩ Thiều Phúc Quang, Trưởng khoa Sản Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh, người trực tiếp mổ đẻ cho sản phụ cho biết, khi nhập viện, sản phụ N.T.H khỏe mạnh bình thường, không có tiền sử bệnh và đã 3 lần đẻ thường trước đó.

Sau khi sinh, sức khỏe sản phụ phục hồi tốt, cháu bé phát triển bình thường. Hiện, cả sản phụ và cháu bé đang được các y, bác sĩ theo dõi kỹ càng.

Được biết, bé gái sơ sinh nặng 6,2kg là con thứ 4 của sản phụ N.T.H, và là một trong những em bé có cân nặng hiếm gặp từ trước tới nay sinh tại bệnh viện này.
Trần Hoàn
Theo infonet.vietnamnet.vn
 
Link gốc: https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/ha-tinh-be-gai-chao-doi-voi-can-nang-6-2kg-290821.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây