Hà Tĩnh: 30 năm “dài cổ” chờ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Chủ nhật - 22/05/2022 12:41
Gần 30 năm nay, bà Phan Thị Huệ thường trú tại xã Thạch Điền (nay là xã Nam Điền, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) nhiều lần đề đơn kiến nghị và xin làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN QSDĐ) cho thửa đất đã được cấp từ 1993 nhưng chính quyền sở tại đều phớt lờ yêu cầu của bà.

Trong đơn gửi Tầm Nhìn, bà Lê Thị Huệ phản ánh về việc chính quyền UBND xã Nam Điền, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) phớt lờ đơn đề nghị cấp GCN QSDĐ cho gia đình bà.

Theo đó, tháng 4/1993, gia đình bà Huệ được UBND xã Thạch Điền xét và cấp cho gia đình một lô đất tại thôn Tùng Lâm với diện tích 115,5m2, gia đình bà đã tiến hành đóng các khoản thuế theo quy định, đồng thời đã xây dựng 3 gian nhà gỗ ở thửa đất trên. Sinh sống tại địa phương được một thời gian, vì hoàn cảnh gia đình bà đã chuyển vào miền Nam để làm ăn.
 
20220522002
Nhiều lần làm đơn kiến nghị gửi chính quyền, nhưng đến nay gia đình bà Huệ vẫn chưa làm đươc GCN QSDĐ.

Sau một thời gian, gia đình bà trở về địa phương để xin làm thủ tục cấp GCN QSDĐ nhưng bị chính quyền UBND xã khước từ, không làm hồ sơ cấp GCN QSDĐ cho gia đình bà. Đến năm 2015, gia đình bà tiếp tục làm đơn đề nghị UBND xã làm hồ sơ cấp GCN QSDĐ nhưng tiếp tục bị từ chối.

Mới đây, ngày 21/3/2022, bà Huệ tiếp tục gửi đơn khiếu nại lên chính quyền xã Nam Điền, huyện Thạch Hà nhưng đến thời điểm này đã quá thời gian trả lời đơn thư, gia đình bà vẫn chưa nhận được bất kỳ câu trả lời nào.
 
20220522003
Ngày 30/4/1993, chính quyền xã Thạch Điền đã tiến hành đo đạc thửa đất để cấp cho gia đình bà Huệ.

Để có thông tin đa chiều, PV đã tìm gặp ông Nguyễn Thái Bình – Nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Điền (huyện Thạch Hà) là người ký hồ sơ cấp đất cho gia đình bà Huệ năm 1993. Ông Bình khẳng định chữ ký trong hồ sơ cấp đất cho gia đình bà Huệ chính là của ông và những hồ sơ ông ký là có căn cứ pháp lý để cấp đất, làm GCN QSDĐ cho gia đình bà Huệ.

Cùng quan điểm với ông Bình, ông Phạm Trọng Điểm – Nguyên cán bộ địa chính UBND xã Thạch Điền (huyện Thạch Hà) thời kỳ đó cũng khẳng định chữ ký của ông trong hồ sơ cấp đất cho gia đình bà Huệ năm 1993 là đúng và đủ căn cứ để làm hồ sơ cấp GCN QSDĐ.
 
20220522004
Ông Nguyễn Thái Bình – Nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Điền (huyện Thạch Hà) khẳng định, những hồ sơ ông ký là có căn cứ pháp lý để cấp đất, làm GCN QSDĐ cho người dân.
 
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Sỹ Quý - Chủ tịch UBND xã Nam Điền, huyện Thạch Hà, cho biết: “Tôi đã nắm được sự việc trên, nhưng hiện tại lô đất của gia đình bà Huệ đang tranh chấp với gia đình ông Nguyễn Duy Hồng (là hộ liền kề) nên UBND xã chưa làm thủ tục cho gia đình bà Huệ…”.

Khi PV hỏi gia đình ông Nguyễn Duy Hồng đã được cấp GCN QSDĐ hay chưa, vị chủ tịch khẳng định gia đình ông Hồng chưa được cấp GCN QSDĐ. Hiện tại, gia đình ông Hồng cũng chưa cung cấp được các hồ sơ giấy tờ chứng minh thửa đất trên là của gia đình ông.

Trước sự việc này, đề nghị chính quyền địa phương cần vào cuộc xử lý một cách khách quan để trả lại quyền lợi hợp pháp cho gia đình bà Huệ. Tránh tình trạng người dân khiếu kiện, khiếu nại kéo dài, vượt cấp./.
T. Quốc – P. Phương
Theo tamnhin.trithuccuocsong.vn
 
Link gốc: https://tamnhin.trithuccuocsong.vn/ha-tinh-30-nam-dai-co-cho-cap-giay-chung-nhan-quyen-su-dung-dat-121535.html?fbclid=IwAR15-npGlhxbdotXQFJtX-Ofxbc6exUlvm6ymEw9WjNzoCZ2o6CF6w4qmUc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây