Chiến sĩ trẻ ước mơ được cống hiến, phục vụ lâu dài trong quân đội

Thứ ba - 24/05/2022 08:52
Sau gần 2 năm gắn bó trong môi trường quân ngũ, nhiều chiến sĩ đang tham gia nghĩa vụ quân sự trong BĐBP Hà Tĩnh có nguyện vọng tiếp tục được cống hiến, phục vụ lâu dài trong quân đội. Các phòng, ban chức năng và các đơn vị Biên phòng trên 2 tuyến biên giới, bờ biển của BĐBP Hà Tĩnh đang gấp rút hoàn thành các hồ sơ, thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em tham gia đăng ký nguyện vọng thi, xét tuyển sĩ quan vào các học viện, nhà trường và trung học chuyên nghiệp trong quân đội.
Chiến sĩ trẻ ước mơ được cống hiến, phục vụ lâu dài trong quân đội
D2022052409 1
Chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động, BĐBP Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam. Ảnh: Minh Toàn

Binh nhất Nguyễn Đức Mạnh mơ ước trở thành chiến sĩ Biên phòng từ ngày còn đi học. Năm 2020, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, được sự đồng tình, ủng hộ của bố mẹ và gia đình, Nguyễn Đức Mạnh viết đơn tình nguyện nhập ngũ vào BĐBP Hà Tĩnh và được biên chế thuộc Đội Tham mưu, hành chính, Đồn Biên phòng Phú Gia (BĐBP Hà Tĩnh). Hiện nay, sau gần 2 năm gắn bó với đơn vị, với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia và bà con nhân dân nơi biên giới, Mạnh lại càng khao khát muốn gắn bó phục vụ lâu dài trong BĐBP. Đợt tuyển sinh năm nay, em đăng ký nguyện vọng thi vào Học viện Biên phòng.

Mạnh cho biết: “Thời gian qua, tôi luôn nỗ lực, cố gắng, tích cực học tập, ôn luyện, phấn đấu đạt kết quả cao nhất để không phụ sự kỳ vọng, quan tâm giúp đỡ, tin tưởng của đơn vị, của đồng chí, đồng đội và gia đình dành cho mình”.

Còn đối với Binh nhất Đậu Đức Hùng, chiến sĩ thuộc Đội Tham mưu, hành chính, Đồn Biên phòng Hương Quang, BĐBP Hà Tĩnh, thì nguyện vọng trong đợt tuyển sinh lần này chính là thi đỗ vào Học viện Quân y, trở thành bác sĩ trong quân đội để được chăm sóc sức khỏe cho bộ đội, chữa bệnh cho bà con nhân dân nơi biên giới. Em cho biết, 2 năm trước đây, mình đã thi trượt Học viện Quân y, sợ không còn cơ hội để được khoác lên mình màu xanh áo lính, nên em quyết tâm viết đơn tình nguyện nhập ngũ vào BĐBP Hà Tĩnh. Tại đây, được sự động viên của đơn vị, đồng chí, đồng đội, em lại quyết tâm để thực hiện mơ ước của mình.
 
D2022052409 2
Nhân viên Ban Cán bộ, Phòng Chính trị, BĐBP Hà Tĩnh hướng dẫn các chiến sĩ làm thủ tục đăng ký tham gia dự thi, xét tuyển vào các trường sĩ quan, học viện và trung học chuyên nghiệp trong quân đội. Ảnh: Minh Toàn

Theo thông tin từ Ban tuyển sinh BĐBP Hà Tĩnh, năm nay, BĐBP Hà Tĩnh có 8 chiến sĩ đang thực hiện nghĩa vụ quân sự đăng ký nguyện vọng thi, xét tuyển vào các trường sĩ quan, học viện và trung học chuyên nghiệp trong quân đội. Đây là những chiến sĩ ưu tú, đã trải qua thử thách, có bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, sức khỏe tốt, chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật quân đội. Đặc biệt là các chiến sĩ đều có nguyện vọng tha thiết, được tiếp tục cống hiến, phục vụ lâu dài trong quân đội và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
 
D2022052409 3
Cán bộ, chiến sĩ BĐBP Hà Tĩnh hưởng ứng Chiến dịch “Hãy làm sạch biển”. Ảnh: Minh Toàn

“Thời gian qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát đến công tác tuyển sinh. Các chiến sĩ nhập ngũ vào BĐBP Hà Tĩnh được học tập, rèn luyện, phát triển toàn diện về trí lực, thể lực, phẩm chất đạo đức cách mạng, luôn tiến bộ không ngừng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đầu năm 2022 này, trong công tác phát triển Đảng, đã có 10 đoàn viên ưu tú là cán bộ, chiến sĩ được bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh và các đơn vị sẽ luôn hết sức quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em hoàn thành ước mơ của mình” - Thượng tá Nguyễn Mậu Phúc, Chủ nhiệm Chính trị BĐBP Hà Tĩnh chia sẻ.
 
Minh Toàn
Theo bienphong.com.vn


Link gốc: https://www.bienphong.com.vn/chien-si-tre-uoc-mo-duoc-cong-hien-phuc-vu-lau-dai-trong-quan-doi-post450996.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây