Hà Tĩnh: 23.000 học sinh nghỉ học, nhiều nơi bị chia cắt do lũ

Thứ sáu - 09/10/2020 06:34
2 ngày nay trên đại bàn tỉnh Hà Tĩnh mưa lớn kéo dài, cùng với thủy điện Hố Hô xả lũ khiến nhiều địa phương ở huyện Hương Khê ( Hà Tĩnh) bị chia cắt, 23.000 học sinh sẽ được nghỉ học từ ngày mai (9/10)
Trên địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) mưa lớn liên tục cùng với việc hồ thủy điện Hố Hô xả lũ đã gây ngập cục bộ, chia cắt tại một số địa bàn thuộc huyện Hương Khê như: Hòa Hải, Phương Điền, Phương Mỹ, Hương Đô, Hương Thủy, Hương Giang, Hà Linh.
 
20201009007
Lực lượng Hạt Giao thông số 4 canh gác đoạn qua km51+500 - km51+900, ĐT 553
 
Ngay trong chiều nay 8/10, ông Trần Đình Hùng - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Do mưa lớn kéo dài cùng với Thủy điện Hố Hô xả lũ đã khiến nhiều địa phương bị chia cắt cục bộ. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Phòng GD&ĐT huyện đã quyết định cho học sinh từ mầm non đến bậc THCS nghỉ học từ ngày mai 9/10.

Cụ thể, sẽ có 55 trường học với khoảng gần 23.000 học sinh nghỉ học. Việc dạy và học của các trường nói trên sẽ được tiếp tục sau khi nước rút.

Để chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ trong những ngày tới, UBND huyện Hương Khê ( Hà Tĩnh) đã yêu cầu các địa phương, đơn vị chuẩn bị và triển khai phương án đề phòng lũ quét trên các sông, suối, ngập úng và sạt lở đất ở vùng núi.

Các địa phương cần kiên quyết sơ tán dân ở những vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt là các vùng sạt lở bờ sông như tại xã: Lộc Yên, Hương Xuân, Hương Trạch, Gia Phố...; các vùng trồng keo, độ dốc lớn có nguy cơ cao về sạt lở đất, lũ ống lũ quét tại các xã: Hương Đô, Phúc Trạch, Hương Lâm, Hòa Hải…

Bên cạnh đó, cần kiểm tra các điều kiện đảm bảo, hướng dẫn, cắm biển báo và có các biện pháp cảnh báo giao thông, nhất là các đoạn đường có nguy cơ ngập lụt, tràn, ngầm qua suối; cấm vớt củi, đánh bắt cá ở những khu vực lũ nguy hiểm; tránh lơ là, chủ quan trong mưa, lũ; tổ chức ứng trực để kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra…
Mộc Miên
Theo congthuong.vn

Link gốc: https://congthuong.vn/ha-tinh-23000-hoc-sinh-nghi-hoc-nhieu-noi-bi-chia-cat-do-lu-145128.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây