DIỄN ĐÀN LỜI HỨA VỚI HẬU PHƯƠNG: Hồ Anh Tuấn 2 lần viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Thứ hai - 26/02/2024 08:27
Sinh ra và lớn lên tại vùng quê “chưa mưa đã lũ, chưa nắng đã hạn”-xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), từ nhỏ, Hồ Anh Tuấn nhiều lần chứng kiến bộ đội hành quân về làng giúp dân trong những lúc gian khó và từ đó Tuấn ấp ủ ước mơ được trở thành chiến sĩ Quân đội.
Một buổi chiều đầu xuân, khi chúng tôi tới thăm gia đình thì cũng vừa lúc Hồ Anh Tuấn từ trụ sở UBND xã nhận quân tư trang về, khuôn mặt anh rạng ngời. Qua trò chuyện, chúng tôi được biết, để được khoác trên mình bộ quân phục như hôm nay, Hồ Anh Tuấn đã nhiều lần viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Chị Nguyễn Thị Thọ, mẹ của Hồ Anh Tuấn chia sẻ: “Tuấn tâm sự với mẹ là rất thích được đi bộ đội. Hai năm nay cháu 2 lần viết đơn tình nguyện nhập ngũ, nhưng năm ngoái cháu khám tuyển khi bị cảm cúm nặng. Năm nay cháu đã trúng tuyển. Gia đình tôi mong con hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc”.

Ngôi nhà của Hồ Anh Tuấn tựa lưng vào một nhánh của dãy núi Trường Sơn hùng vĩ, mặt hướng ra cánh đồng lúa mênh mông, tạo nên khung cảnh sơn thủy hữu tình. Thế nhưng, vào mùa hạ, dãy núi này thường xuyên xảy ra cháy rừng, mùa mưa thì nước từ thượng nguồn sông Ngàn Phố cuồn cuộn chảy về, cả xã chìm trong biển nước mênh mông. Tuấn tâm sự: “Hình ảnh các chú bộ đội không quản hiểm nguy lao mình trong lũ cứu người, cứu tài sản, vật lộn với mưa to, gió lớn để dựng lại nhà cửa giúp dân hay hình ảnh bộ đội thức trắng đêm cùng người dân dập lửa cứu rừng đã để lại trong tôi niềm yêu mến và cảm phục. Từ đó, tôi ước mơ được đi bộ đội và phục vụ lâu dài trong Quân đội như ông nội và bác trai”. 
 
D2024022604
Ban CHQS huyện Hương Sơn và địa phương tặng Hồ Anh Tuấn sổ tiết kiệm gần 10 triệu đồng. 

Gia đình Hồ Anh Tuấn có truyền thống cách mạng. Cụ nội Tuấn đi bộ đội chống Pháp; ông nội là cựu chiến binh, thương binh; bác trai Tuấn hiện là cán bộ Ban CHQS huyện Hương Sơn. Câu chuyện về cuộc đời binh nghiệp mà các thế hệ trong gia đình đã cống hiến cho Tổ quốc thôi thúc Tuấn viết tiếp trang sử vẻ vang đó.

Thượng tá Phạm Quốc Đạt, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Hương Sơn, cho biết: Đợt này huyện Hương Sơn có 149 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và công an, trong đó duy nhất trường hợp Hồ Anh Tuấn có hoàn cảnh khó khăn nên Ban CHQS huyện cùng lãnh đạo địa phương đã đến tận nhà động viên và trao quà 5 triệu đồng. Ngoài ra, huyện còn tặng thêm món quà dành cho đối tượng gặp khó khăn đột xuất; xã Sơn Giang cũng tặng 4 triệu đồng để Tuấn thêm yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Bài và ảnh: LÊ HOÀI NHƠN
Theo QDND.VN

Link gốc: DIỄN ĐÀN LỜI HỨA VỚI HẬU PHƯƠNG: Hồ Anh Tuấn 2 lần viết đơn (qdnd.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây