Công an Hà Tĩnh hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam

Thứ sáu - 10/11/2023 06:39
Hội nghị được triển khai bằng hình thức trực tuyến kết hợp với trực tuyến, kết nối từ điểm cầu Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Sáng ngày 9/11, Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam và phổ biến, quán triệt một số luật có liên quan đến lĩnh vực an ninh trật tự mới được Quốc hội khoá XV thông qua và tập huấn công tác xử phạt hành chính trong Công an nhân dân năm 2023. 

Hội nghị được triển khai bằng hình thức trực tuyến kết hợp với trực tuyến, kết nối từ điểm cầu Công an tỉnh tới điểm cầu Công an 13 huyện, thành phố, thị xã.
 
D2023111001 1
Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
 
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Phòng Tổ chức cán bộ đã quán triệt, phổ biến những nội dung của Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Công an Nhân dân. Trong đó, tập trung quán triệt những điểm mới của Luật quy định về độ tuổi và tiêu chí, tiêu chuẩn xét thăng cấp bậc hàm; các quy định về vị trí tương đương cấp bậc hàm Tướng, cấp bậc hàm Đại tá trong lực lượng CAND; việc thăng cấp, giáng cấp bậc hàm đối với sỹ quan CAND biệt phái; hạn tuổi phục vụ của sỹ quan, hạ sỹ quan, công nhân, người lao động trong CAND về lộ trình thực hiện.

Tiếp đó, đại diện lãnh đạo Phòng Tham mưu đã quán triệt những nội dung của Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở có hiệu lực từ năm 2022. Trong đó, tập trung những quy định cụ thể về quyền và nghĩa vụ của công dân đối với việc kiểm tra, giám sát, kiến nghị, quyền thụ hưởng của công dân, phạm vi thực hiện dân chủ ở cơ sở; các quy định mới về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn; Các quy định về biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở, quy định về trách nhiệm của UNBD cấp huyện, cấp tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội trong thực hiện dân chủ ở cơ sở.
 
D2023111001 2
Thượng tá Nguyễn Trung Kiên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thượng tá Nguyễn Trung Kiên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh, việc hưởng ứng ngày pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhằm mục đích tôn vinh Hiến pháp, pháp luật và đề cao ý thức chấp hành pháp luật trong xã hội.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương quán triệt đẩy đủ những nội dung mới của luật liên quan đến ANTT vừa được Quốc hội thông qua đến cán bộ chiến sỹ để nắm vững, thực hiện, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới quần chúng nhân dân trên địa bàn, góp phần thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn.

Để góp phần tháo gỡ những vướng mắc, tồn tại trong thực tiễn áp dụng, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác xử phạt hành chính trong lực lượng CAND.

Dịp này, Phòng tham mưu đã tổ chức nội dung tập huấn công tác xử phạt hành chính cho các đơn vị trực tiếp thực hiện chức năng xử phạt hành chính trong lực lượng Công an tỉnh, qua đó hướng dẫn cụ thể về trình tự, thủ tục, các loại biểu mẫu, thời hạn, các nguyên tắc xử phạt hành chính và trực tiếp giải đáp các vấn đề vướng mắc trong thực tiễn liên quan đến công tác xử phạt hành chính theo đúng quy định của pháp luật.
Nguyễn Nam

Nguồn Phapluatplus.vn


Link gốc: Pháp Luật Plus - Công an Hà Tĩnh hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam (phapluatplus.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây