“Chính bệnh nhân đang trả lương cho chúng ta”

Thứ bảy - 28/07/2018 15:34
Chuyển sang cơ chế tự chủ, Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đối mặt với muôn vàn khó khăn. Để thu hút bệnh nhân, ngoài chủ động đi “xin” doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị, bệnh viện còn quán triệt vấn đề y đức, thái độ phục vụ của đội ngũ sao cho người bệnh hài lòng nhất với ý thức làm nghề “Chính bệnh nhân đang trả lương cho chúng ta”.

Giám đốc giỏi đi “xin”

Sáng 26.7, ông Nguyễn Thái Lâm - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh - cho biết, bệnh viện (cơ sở mới) này được đầu tư xây dựng trên diện tích 32.000m2, tổng vốn đầu tư 179 tỉ đồng từ nguồn trái phiếu chính phủ, khánh thành đưa vào sử dụng từ tháng 4.2017 với quy mô 150 giường bệnh, 15 khoa, phòng.

Sau hơn một năm đi vào hoạt động, dù nhận được nhiều sự quan tâm của Sở Y tế, cấp ủy chính quyền, nhưng cơ sở vật chất, trang thiết bị của bệnh viện vẫn còn thiếu. Để phục vụ được tốt hơn cho bệnh nhân, chính bản thân ông đã tranh thủ mối quan hệ bạn bè, quen biết để vận động, xin tài trợ, ủng hộ để mua sắm trang bị thêm cho bệnh viện.

Cụ thể, thời gian qua, bệnh viện đã đi xin được 95 giường bệnh, một số ghế đá cho bệnh nhân ngồi, bàn làm việc ở các phòng khám, một số cáng đẩy bệnh nhân, một số điều hòa, tivi, máy nóng lạnh... Nhờ sự giúp đỡ đó, đến nay, bệnh viện đã trang bị 100% giường bệnh có điều hòa 2 chiều, 100% khoa, phòng có máy lọc nước nóng, lạnh, phủ sóng wifi toàn bệnh viện...

Chính bệnh nhân đang trả lương cho bác sĩ

Theo Giám đốc Bệnh viện Hồng Lĩnh, thời gian qua, nhờ nỗ lực, chú trọng “làm mới” mình nhiều vì bệnh nhân nên bệnh viện đã thu hút được khá lớn lượng bệnh nhân đến khám, điều trị. Cụ thể, số bệnh nhân điều trị nội trú thường dao động từ 160 - 200 người; người bệnh đến khám, điều trị ngoại trú từ 280 - 300 người. Sơ kết 6 tháng đầu năm, tỉ lệ giường bệnh đạt 129%.

Chuyển sang cơ chế tự chủ (hiện bệnh viện đã tự chủ 85%), theo bác sĩ Lâm, ông thường quán triệt, nhắc nhở anh em y, bác sĩ phải trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao y đức, phải có thái độ phục vụ tốt. Tự đặt mình là người cung cấp dịch vụ, là người bán hàng, còn bệnh nhân là khách hàng. Mà như triết lý kinh doanh, phải xem khách hàng là thượng đế. “Tôi luôn quán triệt đến toàn bộ 154 cán bộ, công nhân viên của bệnh viện phải ý thức được rằng, chính bệnh nhân đang trả lương cho chúng ta để mà phục vụ cho tốt” - bác sĩ Lâm nói.

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Hồng Lĩnh, thời gian qua, bệnh viện đã phối hợp với một số bệnh viện tuyến trên, đầu ngành tổ chức khám dấu hiệu tiền ung thư, khám miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em, khám các bệnh về mắt... nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của nhân dân, cũng góp phần quảng bá về bệnh viện.

Với tất cả nỗ lực của tập thể bệnh viện, cùng sự hỗ trợ tích cực từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, ông Lâm lạc quan thời gian tới, bệnh viện là địa chỉ tin cậy để không chỉ người dân Hồng Lĩnh mà cả một số xã phụ cận ở các huyện Đức Thọ, Can Lộc, Nghi Xuân đến thăm khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe.

“Và điều đặc biệt là, phải chấm dứt cho được người dân chỉ nóng cảm, sổ mũi, nhức mỏi cơ thể mà cũng phải khăn gói, xe cộ đường dài để lên bệnh viện tuyến trên” - bác sĩ Lâm nhấn mạnh.

TRẦN TUẤN

Nguồn tin: Lao Động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây