Báo Thanh tra phối hợp cùng doanh nghiệp trao tặng thiết bị cho ngành Y tế tại Hà Tĩnh

Thứ bảy - 04/11/2023 05:57
Ngày 3/11, Báo Thanh tra, Công ty TNHH Kỹ thuật và Phát triển thương mại Việt Mỹ cùng các doanh nghiệp ở TP Hồ Chí Minh trao tặng Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, Trung tâm Y tế huyện Can Lộc một số máy móc, thiết bị y tế phục vụ cho công tác khám chữa bệnh.
 
D2023110405 1
Đại diện Báo Thanh tra trao tặng 70 máy tạo ô xy và 10 chiếc xe lăn cho Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ. Ảnh: Ngân Nga

Đây là hoạt động thường niên của Báo Thanh tra trong nhiều năm qua, với truyền thống lá lành đùm lá rách, tinh thần tương thân tương ái nhằm chia sẻ, hỗ trợ người dân có điều kiện chăm sóc sức khỏe được tốt hơn.
 
D2023110405 2
 Đại diện Công ty TNHH Kỹ thuật và Phát triển thương mại Việt Mỹ trao tặng máy xét nghiệm nước tiểu cho Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ. Ảnh: Ngân Nga

Đoàn đã trao tặng 10 chiếc xe lăn, 70 máy tạo ô xy, 1 máy xét nghiệm nước tiểu và 2 máy ly tâm cho Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ; trao tặng 70 máy tạo ô xy cho Trung tâm Y tế huyện Can Lộc. Tổng trị giá máy móc, thiết bị trao tặng là gần 2 tỷ đồng.
 
D2023110405 3
 Đại diện các trạm y tế xã, thị trận nhận máy tạo ô xy do Báo Thanh tra trao tặng. Ảnh: Ngân Nga

Được biết, số phương tiện, máy móc, thiết bị y tế này do Báo Thanh tra, Công ty TNHH Kỹ thuật và Phát triển thương mại Việt Mỹ, cùng với một số doanh nghiệp ở TP Hồ Chí Minh vận động, quyên góp để trao tặng.
 
D2023110405 4
Đại diện Báo Thanh tra trao thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế huyện Can Lộc. Ảnh: Ngân Nga

Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận, bác sĩ Nguyễn Đình Thiện - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ cho biết: “Đây là những máy móc, thiết bị hết sức cần thiết cho công tác khám chữa bệnh, nhất là trong thời điểm bệnh viện gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị. Bệnh viện sẽ bảo quản, sử dụng các máy móc, thiết bị hiệu quả, phục vụ tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân”.
 
D2023110405 5
Đây là tinh thần tương thân tương ái, truyền thống trong nhiều năm qua của Báo Thanh tra. Ảnh: Ngân Nga

Tuy số trang thiết bị chưa phải lớn, nhưng đây sẽ là chất xúc tác, là hiệu ứng đòn bẩy để từ đó huy động các nguồn lực, cùng chung tay với cộng đồng để tuyến y tế cơ sở được củng cố, nâng cao trong điều kiện cơ sở vật chất chưa đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh.
Ngân Nga
Theo thanhtra.com.vn

Link gốc: https://thanhtra.com.vn/xa-hoi/doi-song/bao-thanh-tra-phoi-hop-cung-doanh-nghiep-trao-tang-thiet-bi-cho-nganh-y-te-tai-ha-tinh-217106.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây