Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 8/4/2015 (bản tin 6h sáng)

Thứ bảy - 10/06/2017 11:51
Tin mới nhất sáng ngày 8/4/2015: Máy bay Airbus A320 rơi tại Pháp: Tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về cơ trưởng, Khủng hoảng Ukraine: Nổ bom liên tiếp tại miền Đông; TP HCM: Triển khai lắp đặt hệ thống định vị nguồn phóng xạ...

Tin nóng thế giới sáng ngày 8/4/2015

Thái Lan: Cảnh sát nổ súng bắt giữ xe nữ du khách Mỹ

Cảnh sát Thái Lan đã nổ súng bắn vào chiếc xe ô tô do 1 nữ du khách Mỹ 29 tuổi điều khiển sau khi cô này vi phạm luật giao thông gần Pattaya (đi sai làn đường) và gây tai nạn xe liên hoàn trong khi trốn chạy (đâm vào 13 phương tiện khác, làm 2 người bị thương). Khi chiếc xe dừng lại, cảnh sát phải đập vỡ cửa sổ chiếc xe để bắt giữ người phụ nữ nói trên - lúc này đang 'cố thủ' trong xe. Người phụ nữ sau đó được đưa tới bệnh viện để điều trị vết thương ở chân. Cô tỏ ra hối hận và cho biết đã không dừng lại vì quá sợ hãi. Theo Pattaya One, cô này sẽ phải nộp tiền phạt vi phạm luật giao thông, bồi thường cho nạn nhân và các phương tiện bị hư hỏng.

Máy bay Airbus A320 rơi tại Pháp: Tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về cơ trưởng

Trong buổi tưởng niệm các thành viên phi hành đoàn 4U9525 thiệt mạng sau vụ tai nạn hôm 24/3, hình ảnh cơ trưởng lần đầu tiên được tiết lộ. Cụ thể, Germanwings đã đặt ảnh của Patrick Sondheimer (34 tuổi), cơ trưởng 4U9525, cạnh khung hình của các thành viên phi hành đoàn thiệt mạng ngày 24/3 trên bàn thờ tại trụ sở ở Cologne (Đức), để tưởng nhớ nhân viên của hãng. Vị cơ trưởng này đã nỗ lực cứu máy bay khỏi lao xuống núi Alps nhưng bất thành trước hành động tự sát của cơ phó Andreas Lubitz.

Hình ảnh các thành viên phi hành đoàn thiệt mạng, trong đó ảnh cơ trưởng Patrick Sondheimer nằm ngoài cùng bên trái.

Khủng hoảng Ukraine: Nổ bom liên tiếp tại miền Đông

Sáng 7/4, hai vụ nổ bom liên tiếp xảy ra tại thành phố Kharkov ở miền Đông Ukraine, gây ra một số thiệt hại song không có thương vong. Văn phòng công tố địa phương cho biết đang tiến hành cuộc điều tra và nhiều khả năng đây là vụ tấn công khủng bố. Vụ nổ đầu tiên xảy ra tại trung tâm thành phố và làm vỡ nhiều cửa kính của một trường đại học gần đó. Vụ nổ thứ hai xảy ra trên một tuyến đường sắt khi có tàu chở hàng đang chạy qua, làm hỏng đường ray và gây tắc nghẽn giao thông.

Nga: Cháy tàu ngầm hạt nhân tại miền bắc

Một tàu ngầm hạt nhân Nga bốc cháy tại xưởng đóng tàu Zvyozdochka, thị trấn Severodvinsk, tỉnh Arkhangelsk, miền bắc nước Nga. Dẫn lời 1 nguồn tin hành pháp, hãng tin Nga RIA Novosti cho biết: Ngọn lửa ảnh hưởng một khu vực rộng khoảng 20 m2, có thể đã bùng phát khi các thợ hàn đang làm việc trên K-266 Oryol, một tàu ngầm hạt nhân lớp Oscar II. Còn theo Reuters, xưởng đóng tàu Zvyozdochka thông báo họ chưa sẵn sàng bình luận về thông tin trên. Hiện số lượng thương vong chưa được làm rõ.

Úc: Giới chức ráo riết săn lùng sau khi thả nhầm trăn Nam Mỹ

Giới chức Úc đang ráo riết săn tìm một con trăn Nam Mỹ nguy hiểm bị cảnh sát thả nhầm vì tưởng đó chỉ là loại trăn hiền lành, vô hại. Được biết hồi cuối tháng 3, cảnh sát được gọi tới khu Surfers Paradise (Úc) để đối phó với một con trăn lớn xuất hiện trên đường. Tuy nhiên, do nhầm tưởng con trăn này vô hại, họ đã thả tự do cho nó mà không hề biết rằng thực ra đó là “cỗ máy ăn thịt” đáng sợ có khả năng đe dọa tính mạng nhiều đồng loại, thậm chí là cả các vật nuôi trong khu dân cư. Một chuyên gia bắt rắn tại Úc nhận định, con trăn nguy hiểm nói trên là hậu quả từ thú nuôi trăn làm vật nuôi của một số người - Họ mua những con trăn từ khi chúng còn nhỏ về nuôi và thả chúng đi khi chúng quá lớn.

Tin nóng Việt Nam sáng ngày 8/4/2015

Hà Tĩnh: Đề nghị làm rõ thông tin 'tử vong sau khi uống sữa tại bệnh viện'

Ngày 7/4, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Tĩnh đề nghị báo cáo thông tin báo chí phản ánh về trường hợp một người bệnh tử vong sau khi uống một hộp sữa tươi tại bệnh viện. Được biết nạn nhân là anh Đặng Minh Sơn (sinh năm 1974, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) - sau khi uống hộp sữa tươi, anh có biểu hiện ngộ độc thức ăn và được đưa vào Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Hai ngày sau đó, người bệnh đã đột ngột tử vong. Các đơn vị liên quan cần gửi báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 17/4.

TP HCM:  Triển khai lắp đặt hệ thống định vị nguồn phóng xạ

Bắt đầu từ ngày mai, TP.HCM sẽ nhanh chóng triển khai lắp đặt hệ thống định vị trên 124 nguồn phóng xạ di động nhằm đối phó với nguy cơ thất lạc các thiết bị chứa phóng xạ có thể xảy ra. Đó là chỉ đạo của ông Lê Mạnh Hà, Phó chủ tịch UBND TP.HCM trong buổi họp với các sở ngành về vấn đề an toàn và mức độ nguy hiểm của thiết bị có chứa nguồn phóng xạ ngày 7/4. Theo ông Hà, trước mắt cần ưu tiên gắn thiết bị định vị đối với các nguồn phóng xạ di động trước, nếu có bất cứ khó khăn gì về kinh phí có thể báo cáo để UBND TP xem xét giải quyết.

Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt-Nga: TT Nga mong muốn sớm có DN lắp ráp ô tô của Nga ở Việt Nam

Tại diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam – liên bang Nga diễn ra chiều qua (7/4) tại TPHCM, thủ tướng Nga Medvedev nhấn mạnh: Trong tương lai, sẽ có một doanh nghiệp lắp ráp ô tô của Nga tại Việt Nam. Ông Medvedev cho biết Nga mong muốn tham gia và hướng đến khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam. Đây là khu vực ưu tiên hàng đầu của Nga trong hợp tác phát triển kinh tế trong thời gian tới.  Nga mong muốn Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nga mở rộng thị trường và hợp tác đầu tư.

5% kháng sinh được sử dụng tại Việt Nam là trong nông nghiệp

VnExpress dẫn lời ông Jeffery Kobza - Quyền Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam: Tồn dư kháng sinh trong thực phẩm đang ở mức báo động, nhất là trong các mặt hàng về thủy sản; khoảng 5% kháng sinh được sử dụng ở Việt Nam là dùng trong nông nghiệp. Ông Jeffery Kobza nhấn mạnh, hiện nay vấn đề nghiêm trọng là sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi - đây là vấn đề nổi cộm không chỉ của Việt Nam mà cả thế giới. Thực phẩm là vấn đề tối quan trọng đảm bảo cuộc sống, sức khỏe. Để giải quyết thực trạng này, Việt Nam cần có sự phối hợp liên ngành.

Hà Nội: Cụ bà 101 tuổi vượt qua ca mổ thành công

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức vừa cắt bỏ khối sa trực tràng cho 1 cụ bà 101 tuổi - là bệnh nhân lớn tuổi nhất được phẫu thuật tại đây. Cụ tên Nguyễn Thị My, ở huyện Cẩm Giàng, Hải Dương, nhập viện trong tình trạng bị sa trực tràng. Toàn bộ đoạn cuối của ruột già dài khoảng 10 cm lòi ra ngoài khiến cụ đau và khó chịu, không nằm ngửa hay ngồi được. Vì cụ đã quá lớn tuổi, các bác sĩ phải thăm dò, theo dõi tình trạng sức khỏe của cụ cẩn thận mới quyết định mổ, đồng thời cẩn trọng trong công tác hậu phẫu. Bác sĩ tại bệnh viện cho hay, trường hợp của cụ My rất đặc biệt. "Cụ có nghị lực rất cao, sau mổ 1-2 ngày là đã tự ngồi dậy được, thích nghi rất tốt và hồi phục nhanh". Cụ được xuất viện chiều 6/4.

Theo Giadinhvn.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây